PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Kế hoạch năm 2019-2020
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2019 - 2020
Năm học 2019 - 2020 là năm học tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo dục;
Thực hiện Công văn số 260/PGDĐT-THCS ngày 18 tháng 9 năm 2019, của Phòng GD-ĐT Phong Điền, về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ THCS năm học 2019-2020;
Trường THCS Phong Xuân xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2019 - 2020 như sau:
A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
I. Thực hiện kế hoạch giáo dục
1. Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018 (có hướng dẫn bổ sung tại Công văn 5131/GDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017), trong đó tập trung vào các nội dung:
1.1. Tiếp tục rà soát nội dung sách giáo khoa, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu.
1.2. Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa thành một số bài học theo chủ đề, nhằm tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
1.3. Quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn được thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT. Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn phải được Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt, báo cáo Phòng GDĐT trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát, nhận xét, góp ý trong quá trình thực hiện.
2. Triển khai việc đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới áp dụng cho các trường trung học
3. Nội dung dạy học và hoạt động giáo dục tăng cường cần tập trung vào việc phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp với năng lực và năng khiếu của từng nhóm đối tượng nhằm phát triển năng lực học sinh; tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, nghiên cứu khoa học; giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống cho học sinh.
4. Tổ chức dạy học Tiếng Anh
- Tiếp tục nâng cao năng lực giáo viên về trình độ tiếng Anh, phương pháp giảng dạy, nghiệp vụ sư phạm và điều kiện cơ sở vật chất để mở rộng số trường, tăng số lớp và số học sinh thực hiện chương trình môn Tiếng Anh 10 năm mới;
- Nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, đánh giá theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 của Bộ GDĐT về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015 - 2016 của Bộ GDĐT.
5. Giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông
5.1 Giáo dục hướng nghiệp: Tiếp tục triển khai Đề án 522, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp: (1) Nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp (GDHN) và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; (2) Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức GDHN trong trường phổ thông (Các trường phối hợp chặt chẽ trung tâm GDNN-GDTX huyện và các cơ sở đào tạo nghề tổ chức tư vấn trực tiếp cho học sinh cuối cấp); (3) Phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong các trường trung học; (4) Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học gắn với GDHN trong giáo dục phổ thông; (5) Bổ sung, hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về GDHN và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; (6) Huy động nguồn lực xã hội trong và ngoài nước tham gia GDHN, định hướng phân luồng học sinh phổ thông; (7) Tăng cường quản lý đối với GDHN, định hướng phân luồng học sinh phổ thông. Tăng cường các hoạt động giáo dục khởi nghiệp, tao môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong trường phổ thông nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh phổ thông.
5.2. Dạy nghề phổ thông:
- Tổ chức tư vấn cho học sinh tìm hiểu, đăng ký các nghề phổ thông để học theo năng lực và sở trường.
- Tổ chức dạy nghề phổ thông theo nguyện vọng của học sinh khi đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên. Nếu tổ chức dạy nghề tại trường phải có kế hoạch cụ thể, quản lý chặt chẽ theo quy định, tránh làm hình thức; việc bố trí số lượng học sinh/lớp phải hợp lý.
- Khi phối hợp với trung tâm GDNN-GDTX huyện để dạy nghề phổ thông phải có hợp đồng ghi rõ các điều khoản, chú ý đến phương thức dạy, kế hoạch và các yếu tố đi kèm như thiết bị, nhân sự, tài chính…
6. Tăng cường thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phổ biến, giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tệ nạn xã hội và phòng, chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông và văn hóa giao thông; giáo dục quốc phòng an ninh; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; tổ chức hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học,… theo hướng dẫn của Bộ và Sở.
7. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông.
8. Tổ chức tốt hoạt động đầu năm học mới; quan tâm đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận PPDH và giáo dục trong nhà trường; hướng dẫn học sinh hát Quốc ca đúng nhạc và lời để hát tại các buổi lễ chào cờ đầu tuần theo đúng nghi thức.
9. Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm; tăng cường tổ chức và quản lý các hoạt động giáo dục kỹ năng sống; kỹ năng khởi nghiệp, tư duy thiết kế, tư duy quản lý tài chính cho học sinh; khuyến khích học sinh tham gia các câu lạc bộ sở thích. Chỉ đạo việc tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025 theo Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh như: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao;… trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh trung học cơ sở, phát huy sự chủ động và sáng tạo của các đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới. Không giao chỉ tiêu, không lấy thành tích của các hoạt động giao lưu nói trên làm tiêu chí để xét thi đua đối với các đơn vị có học sinh tham gia.
10. Tổ chức và tham gia tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao các cấp như: Hội khỏe Phù Đổng cấp Huyện (từ 07 đến 10 môn thi đấu như: Điền kinh, cầu lông, giải cờ vua, bơi lội, bóng đá, đá cầu và các môn võ thuật...); Lưu ý: Có kế hoạch thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả các CLB thể dục thể thao tại các đơn vị; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh năng khiếu TDTT; có chế độ đãi ngộ xứng đáng đối với các giáo viên và học sinh đạt thành tích cao tại các giải thi đấu TDTT các cấp;
Chú trọng hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục buổi sáng, bài thể dục giữa giờ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục nói trên vận dụng vào tập luyện thường xuyên trong suốt năm học;
Triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 158/TB -BGDĐT ngày 04/3/2019 của Bộ trưởng Bộ GDĐT tại Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học trong ngành Giáo dục ; tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực học sinh theo quy định của Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18/9/2008 của Bộ GDĐT. Lập hồ sơ và lưu kết quả đánh giá, xếp loại sau khi kiểm tra, tổng hợp và báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp vào cuối năm học.
11. Triển khai các hoạt động trong trường học
11.1. Triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường học và tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020;
11.2. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường THCS theo hướng tất cả các trường phải lập kế hoạch bồi dưỡng từ đầu năm học và phải có đủ số lượng học sinh tham gia dự thi cấp huyện theo quy định;
11.3. Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục-thể thao; hội thi tin học, hùng biện ngoại ngữ...; khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi Giải toán trên Internet, Olympic Tiếng Anh trên Internet, cuộc thi OTE “Tài năng Tiếng Anh”; tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM,… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo.
11.4. Công tác Đoàn, Đội trong trường học:
Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho đoàn viên, đội viên. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động, khuyến khích thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn.
11.5. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho học sinh các trường phổ thông theo Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 17/12/2017 của Bộ GDĐT. Triển khai xây dựng và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong các trường học phổ thông theo Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/04/2019 của Bộ GDĐT; triển khai công tác xã hội trong trường học theo Thông tư số 33/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GDĐT, chú trọng hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
11.6. Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh: Thực hiện tốt việc lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh thông qua nội dung các môn học trong chương trình giáo dục trung học cơ sở theo hướng dẫn tại Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT ngày13 tháng 01 năm 2017 của Bộ GDĐT. Phối hợp cơ quan quân sự địa phương kiểm tra thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng của các nhà trường.
11.7. Phong trào Hội khỏe Phù Đổng: Chuẩn bị các điều kiện tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và tham gia cấp tỉnh, tiến tới HKPĐ toàn quốc.
II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
1.1. Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học. Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán (Science - Technology - Engineering – Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trìnhgiáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.
1.2. Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh trình bày, thảo luận, luyện tập, thực hành, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
1.3. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống địa phương thông qua hình thức trải nghiệm, tham quan Làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (theo kế hoạch của UBND huyện).
2. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá
2.1. Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
2.2. Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
2.3. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra 1 tiết, cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
2.4. Kết hợp một cách hợp lí giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
2.5. Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường; xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên trang thông tin điện tử của phòng GDĐT và các nhà trường. Chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn về đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Để thay đổi theo hướng tích cực, tiếp tục đổi mới phương thức dạy học và KTĐG đạt hiệu quả cao, các trường cần tập trung thực hiện các việc sau:
- Lãnh đạo nhà trường phải gương mẫu đi đầu trong công tác đổi mới PPDH, KTĐG. Hiệu trưởng phải nâng cao nhận thức về đổi mới cho toàn thể cán bộ, GV và HS nhà trường. Xây dựng kế hoạch đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường; có các giải pháp đồng bộ và quyết liệt để tổ chức thực hiện kế hoạch đổi mới, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, GV. Tổ chức KTĐG, ghi nhận kết quả và biểu dương kịp thời những nhân tố tích cực trong quá trình thực hiện. Duy trì và nâng cao chất lượng trao đổi kinh nghiệm công tác giữa các trường trung học trong huyện, trong tỉnh;
- Tăng cường chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc và đổi mới công tác thi, kiểm tra; tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, học kỳ và các kỳ thi một cách nghiêm túc; đánh giá khách quan, công bằng kết quả học tập của HS. Đổi mới việc KTĐG môn học/hoạt động giáo dục theo hướng nêu vấn đề mở, đòi hỏi HS phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của bản thân. Đổi mới hình thức kiểm tra theo hướng chấm các dự án nghiên cứu, bài viết, sản phẩm của HS...;
- Giáo viên phải thay đổi, đổi mới phong cách làm việc, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với nghề, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong thiết kế bài giảng và xây dựng các chủ đề, dự án dạy học; sử dụng linh hoạt và hiệu quả các PPDH. Tập trung dạy cách học, cách tư duy, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng và phát triển năng lực. Đa dạng hóa các hình thức học tập. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa và sân chơi trí tuệ cho HS. Học sinh được tích cực, chủ động trong việc lĩnh hội và tiếp thu tri thức; tích cực làm việc với sách giáo khoa và các tài liệu tham khảo, tự học theo hướng dẫn của GV; tự đánh giá nhận thức của bản thân và bè bạn; trung thực trong học tập…;
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn cần tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý về đổi mới PPDH và KTĐG; đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài giảng, tập trung thảo luận các chuyên đề, nội dung khó của môn học hoặc những PPDH, cách thức tổ chức lớp học hiệu quả cho các nội dung đó.
III. Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018
a) Tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ GDĐT về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên nghiên cứu, thảo luận kỹ nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới.
b) Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học để xây dựng kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên; xây dựng kế hoạch tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với kế hoạch của Bộ GDĐT.
c) Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.
d) Đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
IV. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
- Tham gia tập huấn về các nội dung: Tập huấn cho lãnh đạo các trường và giáo viên cốt cán, trong đó chú trọng việc tập huấn về chương trình giáo dục phổ thông mới; về đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; về xây dựng nội dung giáo dục địa phương;…;
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học và quản lý qua trang mạng "Trường học kết nối". Tham gia học tập và tổ chức bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên trung học cơ sở.
- Tiếp tục rà soát đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ (môn tiếng Anh), tham gia bồi dưỡng theo chuẩn qui định của Bộ GDĐT đáp ứng việc triển khai Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020" tại địa phương, cơ sở giáo dục. Những giáo viên chưa đạt chuẩn năng lực tiếng Anh hoặc chưa được bồi dưỡng về phương pháp dạy tiếng Anh thì được bố trí đi học để đạt chuẩn/yêu cầu trước khi phân công dạy học. Việc bồi dưỡng giáo viên phải gắn với việc bố trí, sử dụng có hiệu quả.
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong các cơ sở giáo dục trung học dựa trên nghiên cứu bài học. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học trong các cơ sở giáo dục trung học. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" (không gian quản lý của sở GDĐT đã được cấp đầy đủ các chức năng tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn) để tổ chức, chỉ đạo và hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý; tăng cường tham gia sinh hoạt chuyên môn tại trường, cụm trường, phòng/sở GDĐT (trực tiếp và qua mạng) theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.
2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục
- Chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu giáo viên, nhân viên cho các môn học, nhất là các môn Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Mĩ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Thể dục, cán bộ tư vấn trường học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học.
- Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.
V. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia, thư viện chuẩn.
a) Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
- Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn, thư viện, khuôn viên nhà trường... Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo qui định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường.
- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học, có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Yêu cầu giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.
b) Tiếp tục đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
- Xây dựng và triển khai đánh giá trong đề nghị đánh giá kiểm định chất lượng.
c) Xây dựng thư viện thân thiện
Thường xuyên tự kiểm tra theo Quyết định 01/2003/QĐ-BGD&ĐT, ngày 02/01/2003 để từng bước xây dựng Thư viện tiên tiến.
IV. Công tác kiểm tra
*Tăng cường phối hợp với các tổ CM tổ chức kiểm tra toàn diện (có kế hoạch riêng) và kiểm tra chuyên đề, đột xuất để duy trì và tư vấn, giúp đỡ giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.
- Kiểm tra công tác quản lý của tổ trưởng: nhận thức, vai trò, tác dụng, uy tín, khả năng lãnh đạo chuyên môn …
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn: (căn cứ theo hướng dẫn hồ sơ 207 /PGD&ĐT của Phòng GD&ĐT Phong Điền ngày 22/8/2016)
- Kiểm tra chất lượng dạy - học của tổ chuyên môn (việc thực hiện chương trình, chuẩn bị bài, chất lượng dạy học, việc thực hiện đổi mới phương pháp, sử dụng phương tiện, đồ dùng dạy học, việc kiểm tra, đánh giá học sinh, tác dụng, uy tín của tổ chuyên môn trong trường…)
- Kiểm tra nề nếp sinh hoạt chuyên môn: soạn bài, chấm bài, dự giờ, giảng mẫu, họp tổ, nhóm …
- Kiểm tra kế hoạch bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ
- Kiểm tra chỉ đạo phong trào học tập của học sinh: phụ đạo, ngoại khóa, thực hành, bồi dưỡng học sinh giỏi …
Việc kiểm tra các tổ đảm bảo ít nhất 1lần/tổ/năm học.
- Kiểm tra kỹ thuật thư viện chuẩn.
*Việc thực hiện quy chế chuyên môn
- Thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, giáo dục.
- Soạn bài, chuẩn bị đồ dùng dạy học theo quy định.
- Kiểm tra học sinh và chấm bài theo quy định.
- Bảo đảm thực hành thí nghiệm.
- Bảo đảm các hồ sơ chuyên môn theo quy định.
- Tự bồi dưỡng và tham dự các hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ.
- Tuân thủ quy định về dạy thêm, học thêm (có vi phạm hay không vi phạm).
*Kết quả giảng dạy
- Điểm kiểm tra hoặc kết quả đánh giá môn học của học sinh từ đầu năm học đến thời điểm kiểm tra.
- Kết quả kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh của cán bộ kiểm tra.
- Kết quả kiểm tra chất lượng các lớp giáo viên dạy so với chất lượng chung của toàn trường, so sánh với kết quả học tập của học sinh các năm học trước và mức độ tiến bộ so với lúc giáo viên mới nhận lớp.
* Kiểm tra lớp học và học sinh
Có thể kiểm tra toàn diện một lớp hoặc kiểm tra một vấn đề nhằm rút ra kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp, việc giảng dạy của giáo viên, phát hiện tình hình học sinh. Đặc biệt là các lớp có dấu hiệu đi xuống trong phong trào thi đua, các học sinh có biểu hiện vi phạm nội quy trường lớp.
*Về chỉ tiêu:
- Chuyên đề: 1 đề tài/ 1 học kì/ 1tổ CM. (Không tính các chuyên đề đăng kí theo SKKN, GPCT)
- Thao giảng: 2 tiết/ 1 học kì/ 1 giáo viên.
- Tiết dạy tích hợp liên môn/ nội môn, trải nghiệm sáng tạo, dạy học lồng ghép: Được thể hiện qua kế hoạch dạy học, kế hoạch bài dạy và các sản phẩm dạy và học khác.
CM và tổ CM phối hợp kiểm tra, dự giờ thăm lớp ít nhất 1 chuyên đề/ 1 học kì/ 1 giáo viên/ 1 thể loại.
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên:
+ Tổ CM tăng cường kiểm tra ít nhất 2 lần / 1 học kì/ 1 giáo viên. Lưu ý việc vào điểm ở Sổ gọi tên ghi điểm.
+ CM và nhà trường kiểm tra ít nhất 2 lần/ 1 năm/ 1 giáo viên.
- Dự giờ thăm lớp: Mỗi giáo viên dự giờ 9 tiết/ học kỳ. CBQL 1 lần/ 1 giáo viên/ 1 năm học.
V. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý
1. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học; tăng cường sử dụng các mô hình học kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như tăng cường sự công bằng trong việc tiếp cận các dịch vụ giáo dục chất lượng cao...
2. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn, quản lý kết quả học tập của học sinh; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và cộng đồng; phấn đấu hết năm học 2019-2020, trường sẽ sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử. Hiện nay, các khung dữ liệu đã có ở cổng quản lý thông tin giáo dục đào tạo, Sở sẽ hướng dẫn chi tiết khi có quy chuẩn của Bộ.
3. Xây dựng kế hoạch và đôn đốc các cơ sở giáo dục nhập số liệu vào hệ thống EMIS theo đúng tiến độ, đảm bảo tính chính xác của số liệu. Khai thác và sử dụng thống nhất bộ số liệu về: trường, lớp, học sinh, giáo viên… toàn ngành và trong báo cáo các cấp; tăng cường tham gia hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục bằng hình thức trực tuyến.
VI. Nâng cao chất lượng bồi dưỡng HSG và phụ đạo HS yếu
1. Nâng cao chất lượng bồi dưỡng HSG
Chỉ tiêu: Số giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa: 1-2 giải, cấp huyện: 5-7 giải. Phấn đấu có học sinh tham gia các hội thi đạt chỉ tiêu tối thiểu của Phòng quy định.
Giải pháp
Đối với tổ chuyên môn
- Chỉ đạo việc xây dựng chương trình bồi dưỡng từng bộ môn của tổ và theo dõi tiến độ chương trình bồi dưỡng.
- Quản lý chất lượng bồi dưỡng, theo dõi việc dạy của thầy - học của học sinh.
- Thực hiện các công việc khác do BGH phân công.
- Huy động lực lượng giải quyết các chuyên đề khó mà cá nhân không đảm nhiệm được.
Thời lượng bồi dưỡng: 3 tiết/ môn/tuần đối với môn Địa, Sử, Sinh, Lý, TD, Tin, MTCT; 4 tiết/môn/tuần đối với các môn Văn, Toán, Anh văn, Hóa
Đối với giáo viên BDHSG
- Phát hiện và giới thiệu HSG để thành lập đội tuyển và tiến hành bồi dưỡng theo kế hoạch.
- Lên Kế hoạch bài dạy, kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng HS và nội dung chương trình.
- Trang bị kiến thức cơ bản chính xác. Thường xuyên khảo sát để kèm cặp giúp đỡ, tạo cho học sinh phát huy thế mạnh.
- Hàng tháng, có kiểm tra đánh giá học sinh qua đó, có hướng điều chỉnh kế hoạch dạy học
- Phối hợp với CMHS, GVCN để theo dõi, quản lý thời gian học tập ở trường, ở nhà.
- Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nội dung chương trình sau khi đã được duyệt và đưa vào sử dụng (Tìm và sưu tầm các bộ đề thi HSG để thực hiện nghiêm túc theo giáo án).
- Đề xuất tài liệu BDHSG với tổ chuyên môn và BGH.
- Tham gia các cuộc họp liên quan.
Các lực lượng khác
- Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp: Nắm tình hình học sinh tham gia học BDHSG, thường xuyên phối hợp với giáo viên bồi dưỡng, với CMHSG tạo điều kiện tốt nhất, động viên các em tham gia bồi dưỡng đạt hiệu quả. Hạn chế đến mức thấp nhất việc tham gia các hoạt động tập thể của lớp, của trường ảnh hưởng đến thời gian học bồi dưỡng.
- Đối với học sinh: Đi học đầy đủ chấp hành các nội quy, không tùy tiện bỏ tiết, bỏ môn, có đủ các loại vở, tài liệu theo yêu cầu của giáo viên bồi dưỡng, đảm bảo an toàn trên đường đi. Tôn trọng sự đề xuất, lựa chọn của nhà trường và GVBD trong việc chọn môn tham gia bồi dưỡng.
- Thời gian tổ chức phụ đạo: trong cả năm học (HKI từ tháng 9/2019 đến tháng 12/2019; HKII từ tháng 01/2020 đến tháng 5/2020)
- Tập trung vào các môn: Toán, Văn, Tiếng Anh, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa…
- Các tổ chuyên môn và giáo viên phải có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém: Gồm nội dung, thời lượng, mức độ kiến thức và yêu cầu đạt được,…
- Nội dung phụ đạo được lồng ghép vào các tiết trên lớp.
- Mỗi giáo viên cần tăng cường phụ đạo ít nhất 02 buổi/ học kỳ.
2. Nội dung phụ đạo:
- Nội dung ôn tập, phụ đạo chủ yếu tập trung vào việc bù lấp những kiến thức còn thiếu hụt, những kỹ năng còn yếu của học sinh từ những học kỳ, năm học trước. Củng cố, ôn tập, hệ thống hoá, khắc sâu những kiến thức đã học để học sinh nắm vững kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học đã quy định.
- Chương trình phụ đạo thực hiện theo kế hoạch phụ đạo đã được tổ chuyên môn thống nhất xây dựng cho từng khối lớp. Trong quá trình phụ đạo, có thể điều chỉnh kế hoạch, nội dung và phương pháp cho phù hợp với đối tượng học sinh.
VII. Tổ chức và tham gia các cuộc thi
1. Thi học sinh giỏi
- Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học
- Thi học sinh giỏi lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.
- Thi học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay lớp 7,8.
2. Thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Phòng.
3. Thi nghề phổ thông
4. Thi hùng biện Tiếng Anh
5. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và tham gia thi cấp tỉnh
6. Các Hội thi, hoạt động TDTT và năng khiếu (theo Kế hoạch HĐNGLL của Phòng GDĐT).
B. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN
II. Một số chỉ tiêu cơ bản
1. Xếp loại học sinh: Hạnh kiểm tốt, khá trên 90%; Học lực khá, giỏi đạt 65% trở lên, trong đó giỏi 20% trở lên, học sinh yếu dưới 2%.
2. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS 99% trở lên.
3. Số giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa: 1 - 2 giải; Cấp huyện: 5 - 7 giải. Phấn đấu có học sinh tham gia các hội thi đạt chỉ tiêu tối thiểu của Phòng quy định.
4. Giáo viên tham gia thi GVDG cấp trường đạt 80% trở lên. 100% tổ CM có giáo viên tham gia thi GVDG cấp huyện và tất cả các cuộc thi cấp trên tổ chức.
5. Tỷ lệ huy động học sinh đầu cấp 100%, học sinh bỏ học dưới 1,0%.
6. Duy trì chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2.
7. 100% học sinh lớp 8 tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ học sinh thi đỗ nghề trên 98%.
8. 100% CBGVNV Tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” và phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Mỗi lớp, mỗi tổ CM, Văn phòng có bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường.
9. Hoàn thành tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GDĐT;
10. Trường có thư viện đạt chuẩn công nhận lại;
C. QUY TRÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019 – 2020
Tháng |
Nội dung công việc |
Tháng 8/2019 |
1. Tổ chức dạy học bắt đầu từ ngày 19/8/2019 2. Tuyển sinh lớp 6 (đợt 2). 3. Tham gia học chính trị đầu năm. 4. Chỉ đạo tổ chức Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới. 5. Tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ Giáo dục Trung học tại Sở. 6. Tham dự Hội nghị Tổng kết năm học 2018 -2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 huyện. 7. Cập nhật thông tin lên Cổng TTGD ĐT. 8. Chuẩn bị khai giảng năm học mới. 9. Biên chế tổ CM, Bổ nhiệm tổ trưởng tổ phó CM, VP. 10. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh 11. Triển khai phong trào “ lớp học thân thiện” |
Tháng 9/2019 |
1. Khai giảng năm học mới. 2. Tham gia Hội nghị Tổng kết năm học 2018 -2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019- 2020 cấp THCS. 3. Phối hợp tổ chức tuyên truyền tháng an toàn giao thông; phong trào giúp bạn đến trường; tuyên truyền phòng chống ma túy trong học sinh. 4. Thực hiện công tác học sinh, thể dục thể thao và y tế trường học; hướng dẫn công tác Đoàn, Đội theo hướng dẫn của cấp trên. 5. Tổ chức Hội nghị CBCCVC và các Hội nghị khác. 6. Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2019-2020. 7. Tổ chức Hội thảo cấp trường về nâng cao chất lượng mũi nhọn và năng khiếu năm học 2019-2020; 8. Hướng dẫn NCKH năm 2019. 9. Triển khai Quy trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học 2019-2020. 10. Cập nhật thông tin lên Cổng TT GDĐT để báo cáo đầu năm (trước ngày 10/9/2019) 11. Kiểm tra công tác dạy – học đầu năm. 12. Tổ chức dạy nghề cho học sinh lớp 8 13.Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh |
Tháng 10/2019 |
1. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học các tổ. 2. Tổ chức kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. 3. Cập nhật dữ liệu phổ cập giáo dục THCS. 4. Kiểm tra chuyên đề Khai thác sử dụng và bảo quản TB&ĐDDH. 5. Tham gia tập huấn cán bộ, giáo viên giảng dạy môn Thể dục các nội dung: Võ cổ truyền, Bơi an toàn và cứu đuối, Thảo luận Dự thảo Điều lệ HKPĐ cấp tỉnh. 6. Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn cấp THCS. 7. Kiểm tra PCGD THCS năm 2019. 8. Tổ chức Đại hội chi bộ điểm nhiệm kỳ 2020-2022 9. Xây dựng và triển khai kế hoạch thi GVDG cấp trường. 10. Tổ chức thi GVGD cấp trường 11. Triển khai truyền thông với chủ đề “Phòng chống xâm hại trả em” của Tổ Lý- Hóa- Sinh-CN 12. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh 13. Kiểm tra toàn diện (Có kế hoạch riêng) |
Tháng 11/2019 |
1. Tổng kết thi giáo viên giỏi cấp trường. 2. Triển khai các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 3. Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I. 4. Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo Cụm. 5. Báo cáo việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm (học kỳ I). 6. Tham gia thi Học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện. 7.Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. 8. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh 9. Tổng kết phong trào “ lớp học thân thiện” 10. Kiểm tra toàn diện (Có kế hoạch riêng) |
Tháng 12/2019 |
1. Tham gia Hội thảo nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội tuyển HSG tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh 2. Chỉ đạo tổ chức kiểm tra HK I. 3. Tham gia thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp huyện. 4. Tham gia thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện. 5. Hoàn thiện hồ sơ để Sở kiểm tra thực tế về công tác PCGD THCS năm 2019. 6. Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Phòng. 7. Hướng dẫn sơ kết HKI 8. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. 9. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh |
Tháng 01/2020 |
1. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. 2. Sơ kết học kì I. 3. Tham gia Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh; 4. Tham gia thi cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện. 5. Cập nhật thông tin lên Cổng TTGDĐT để báo cáo giữa năm (trước 10/01/2019) 6. Nghỉ Tết Nguyên Đán. 7. Triển khai chuyên đề môn Tiếng Anh: TET HOLIDAY 8. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh |
Tháng 02/2020 |
1. Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. 2. Kiểm tra các tổ về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. 3. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh 4. Kiểm tra toàn diện (Có kế hoạch riêng) |
Tháng 3/2020 |
1. Tham gia Hội thi GVDG cấp tỉnh 2. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng quê hương Phong Điền và Thừa Thiên Huế. 3. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 4. Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo Cụm. 5. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch. 6. Tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe tiến bước lên Đoàn” thông qua Hội thi “Nét đẹp học sinh”. 7. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh 8. Kiểm tra toàn diện (Có kế hoạch riêng) |
Tháng 4/2020 |
1. Tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 01/5. 2. Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kỳ II. 3. Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh. 4. Tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 6, 7, 8 và học sinh giỏi giải toán bằng MTCT lớp 7,8. 5. Thi nghề phổ thông lớp 8. 6. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học theo kế hoạch. 7. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh 8. Kiểm tra toàn diện (Có kế hoạch riêng) |
Tháng 5/2020 |
1. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. 2. Chỉ đạo tổ chức kiểm tra HK II. 3. Báo cáo tổng kết năm học 2019-2020. 4. Chuẩn bị các điều kiện cho công tác tuyển sinh lớp 6, xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường. 5. Cập nhật thông tin lên Cổng TT GDĐT để báo cáo cuối năm. 6. Báo cáo cuối năm việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm. 7. Hướng dẫn sinh hoạt hè 2019. 8. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh |
Tháng 6/2020 |
1. Xét tốt nghiệp lớp 9 tại Phòng; 2. Xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học 2020-2021. 3. Tham gia hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới. 4.Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh |
Tháng 7/2020 |
1. Duyệt tuyển sinh lớp 6 tại Phòng; 2. Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2020-2021. 3. Tham gia phong trào hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh |