''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

Cập nhật lúc : 09:04 07/01/2025  

Kế hoạch năm 2024-2025

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG XUÂN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số: 35/KHGD-CMTHCS

 

 

Phong Xuân, ngày 21 tháng 9 năm 2024

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024-2025

Năm học 2024-2025, thực hiện chủ đề năm học của Ngành Giáo dục “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”;

Căn cứ Công văn số 2633/SGDĐT-GDPT ngày 05/9/2024 của Sở GDĐT
về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025;

Căn cứ Công văn số 419/PGD ĐT-THCS ngày 20/9/2024 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2024-2025 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền;

Nhằm tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025 của nhà trường, bộ phận chuyên môn trường THCS Phong Xuân xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025 cụ thể như sau:           

A. BỐI CẢNH VÀ PHƯƠNG HƯỚNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

I. Bối cảnh bên ngoài

1. Thời cơ

- Đảng và Nhà nước có chủ trương rõ ràng về việc chỉ đạo thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GDĐT) thông qua Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

- Toàn thể các Bộ, Ban, Ngành đều hiểu được sự cần thiết phải thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông để thay đổi vận mệnh và sự phát triển của quốc gia. Các Bộ đã có những phối hợp để có văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện các điều kiện như xây dựng cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị dạy học; chế độ tiền lương cho giáo viên, chế độ học sinh vùng khó khăn, người dân tộc.

- Chương trình giáo dục phổ thông 2018là chương trình mở, tăng tính chủ động cho nhà trường.

- Sự phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) 4.0 và sự tuyên truyền của các cấp và nhà trường nên xã hội và phụ huynh học sinh (PHHS) nắm bắt được những lộ trình và các điều kiện cần có để đáp ứng thực hiện đổi mới CT GDPT.

- Các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền rất quan tâm đến việc phát triển giáo dục tại địa phương.

- Chính quyền địa phương luôn quan tâm đến các hoạt động giáo dục của nhà trường. Đảm bảo an ninh trật tự trường học, giáo dục an toàn giao thông (ATGT), các hoạt động ngoại khóa - trải nghiệm…

2. Nguy cơ

Nhu cầu xã hội đòi hỏi chất lượng giáo dục ngày càng cao trong thời kì hội nhập. Dân cư không tập trung, học sinh đi lại xa trường. Điều kiện kinh tế của nhân dân vẫn còn khó khăn, học sinh trong độ tuổi đi học còn nhiều em phải lao động giúp gia đình.

Đội ngũ giáo viên được đào tạo, giảng dạy theo hướng “trang bị kiến thức cho học sinh” nay chuyển sang dạy học theo định hướng “Phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh”; giáo viên kiêm nhiệm nhiều công việc, một số giáo viên gặp khó khăn đổi mới phương pháp dạy học. Giáo viên môn Khoa học tự nhiên chưa được đào tạo, bồi dưỡng đồng bộ nên phải phân công giáo viên các môn Lý, Hóa, Sinhgiảng dạy theo các chủ đề.

Thiên tai, dịch bệnh diễn ra phức tạp, khó lường.

II. Bối cảnh bên trong

1.      Điểm mạnh

- Nhà trường có đủ số phòng học đảm bảo theo quy định, có 05 phòng học bộ môn; có phòng máy tính dành cho học sinh thực hành, có mạng internet, máy chiếu, bảng tương tác đa năng, màn hình cảm ứng và ti vi thông minh thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và dạy học.

- Tỷ lệ giáo viên/lớp đảm bảo theo quy định.

- Có 100% giáo viên đạt chuẩn.

- Có 90% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên, trong đó có 45% cấp huyện.

- Đại đa số học sinh ngoan hiền, lễ phép. Có khoảng 85% học sinh có ý thức tốt trong học tập và rèn luyện.

2. Điểm yếu

- Một số giáo viên chưa nắm vững lý luận dạy học đáp ứng năng lực, phẩm chất người học. Chưa có giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng đồng bộ để giảng dạy các môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Trải nghiệm, hướng nghiệp, giáo dục học sinh khuyết tật,… 

- Kinh phí đầu tư cho bồi dưỡng chuyên môn chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của đổi mới phương pháp dạy học.

- Học sinh của trường có 18 emthuộc diện khuyết tật, hộ nghèo, mồ côi (02 học sinh khuyết tật, 16 học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo),

- Một số học sinh cha mẹ đi làm ăn xa phải ở với ông bà,đa số con em là con nông dân chưa có động cơ học tập đúng đắn, ý thức học tập chưa cao, việc tự học ở nhà chưa tốt, còn thụ động trong giờ học. Hầu hết học sinh chưa có máy vi tính, chưa có điện thoại thông minh nên việc truy cập và sử dụng Internet phục vụ cho học tập của các em khó khăn.

III. Phương hướng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường:

          1.  Phương hướng chung:

- Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, chủ động phòng chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.

- Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (CT GDPT 2018) cho tất cả các khối lớp; Bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình năm học; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

- Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục.

- Thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia.

2. Quy mô số lớp, số học sinh toàn trường năm học 2024-2025

Tổng số học sinh: 327, nữ: 155 em. Được chia ra thành 09 lớp. Trong đó:

Khối 6: 100HS/03lớp; khối 7: 87HS/02 lớp; khối 8: 73HS/ 02 lớp; khối 9: 67HS/02 lớp.

3. Bố trí phòng học, phòng học bộ môn và các phòng chức năng

3.1. Phòng học:Có 05 phòng học bố trí các lớp khối 9, 7 học buổi sáng; khối 6, 8 học buổi chiều

3.2. Phòng học bộ môn:Có 06 phòng bao gồm Phòng  thực hành môn Tin học; phòng thực hành  môn Vật lý - Công nghệ; phòng thực hành môn Hóa – Sinh; phòng  học môn nghệ thuật (Âm nhạc); phòng học nghệ thuật (Âm nhạc) và phòng lap học môn Tiếng Anh.

3.3. Phòng chức năng: Phòng thư viện, phòng thiết bị, phòng Hiệu trưởng, phòng Phó hiệu trưởng, phòng Kế toán, phòng Văn thư, phòng Y tế, phòng Đoàn-đội, phòng Hội đồng.

4. Định hướng thực hiện kế hoạch dạy học:

Toàn trường hiện có09 lớp. Thực hiện CTGDPT năm 2018 (Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018), không thực hiện dạy học môn tự chọn. Tổ chức dạy học 6 buổi/tuần,trái buổi dạy các môn GDTC và Tin học. Bồi dưỡng học sinh giỏicác môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh,riêng khối 8, 9 thêm 03 môn KHTN, Tin học và LS&ĐL.

5. Định hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp:

- Nhà trường bố trí giáo viên chủ nhiệm trực tiếp giảng dạy bộ môn HĐTN, HN. Ngoài GVCN (chuyên môn phân công cho giáo viên có năng lực phù hợp, có số tiết ít so với định biên) dạy mỗi tuần từ 01 - 03 tiết để đảm bảo số tiết giữa các giáo viên tương đối đồng đều, tránh giáo viên thừa tiết nhưng những giáo viên còn lại chưa đủ định biên (01 tiết SHDC, 01 tiết sinh hoạt theo chủ điểm và 01 tiết sinh hoạt lớp), tổng cộng 105 tiết:

Tháng 9/2024: chủ đề 1 “Em với nhà trường”

Tháng 10/2024: chủ đề 2 “Khám phá bản thân”

Tháng 11/2024: chủ đề 3 “Trách nhiệm với bản thân”

Tháng 12/2024: chủ đề 4 “Rèn luyện bản thân”

Tháng 01/2025: chủ đề 5 “Em với gia đình”

Tháng 02/2025:  chủ đề 6 “Em với cộng đồng”

Tháng 3/2025:    chủ đề 7 “Em với thiên nhiên và môi trường”

Tháng 4/2025:    chủ đề 8 “Khám phá thế giới nghề nghiệp”

Tháng 5/2025:    chủ đề 9 “Hiểu bản thân chọn đúng nghề”

6. Định hướng thực hiện nội dung giáo dục địa phương cho học sinh:

Tổ chức dạy học chương trình giáo dục địa phương 01 tiết/tuần.

Hình thức tổ chức dạy học: Dạy học trên lớp, dạy học trải nghiệm.

Nội dung:

Đối với khối lớp 6:

Chủ đề: Thừa Thiên Huế - Một vùng đất cổ xưa (GV lịch sử dạy 10 tiết)

Chủ đề: Phương ngữ, Âm nhạc truyền thống Thừa Thiên Huế (GV Ngữ văn,  âm nhạc dạy 13 tiết);

Chủ đề: Vị trí địa lý và địa giới hành chính Thừa Thiên Huế; Quá trình hình
thành cộng đồng dân cư Thừa Thiên Huế (GV địa lí dạy 12 tiết)

Đối với khối lớp 7:

Chủ đề: Lịch sử - Văn hóa Thừa Thiên Huế (GV lịch sử dạy 9 tiết)

Chủ đề: Văn học Thừa Thiên Huế (GV Ngữ Văn dạy 6 tiết)

Chủ đề: Mĩ thuật truyền thống Thừa Thiên Huế (GV Mỹ thuật dạy 8 tiết)

Chủ đề: Địa lý – Môi trường Thừa Thiên Huế (GV Địa lý dạy 7 tiết)

Chủ đề: Kinh tế - Chính trị - Xã hội Thừa Thiên Huế (GV Địa dạy 5 tiết)

Đối với khối lớp 8:

Chủ đề: Văn học Thừa Thiên Huế 1900-1945 (GV Ngữ Văn dạy 8 tiết)

Chủ đề: Âm nhạc hiện đại ở Thừa Thiên Huế (GV Âm nhạc dạy 4 tiết)

Chủ đề: Hệ thống chính trị ở Thừa Thiên Huế (GV GDCD dạy 5 tiết)

Chủ đề: Dân cư Thừa Thiên Huế (GV Địa lý dạy 8 tiết)

Chủ đề: Thừa Thiên Huế từ thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX(GV lịch sử dạy 10 tiết)

Tài liệu dạy học: Sử dụng tài liệu của tỉnh Thừa Thiên Huế biên soạn.

Đối với khối lớp 9:

Chủ đề: Thừa Thiên Huế từ năm 1945 đến nay (GV Lịch sử dạy 10 tiết)

          Chủ đề: Sơ lược Văn học và Nghệ thuật Thừa Thiên Huế từ 1945 đến nay (GV Ngữ văn, MT, AN dạy 12 tiết)

Chủ đề:Địa lý – Môi trường (GV Địa lí dạy 05 tiết)

Chủ đề: Các ngành kinhtế của Thừa Thiên Huế (GV GDCD dạy 08 tiết)

B. MỤC TIÊU GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG

I. MỤC TIÊU CHUNG

Tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, an toàn, nền nếp - kỷ cương, đề cao chất lượng giáo dục toàn diện, để mọi học sinh đều có cơ hội học tập, rèn luyện, phát triển hết tiềm năng, năng lực của mình.

 Phát triển 5 phẩm chất chủ yếu, 10 năng lực cốt lõi theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới. Giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

Trường đạt KĐCLGD mức độ 2 và đạt chuẩn quốc gia mức độ1, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, học sinh năng khiếu, các hoạt động trải nghiệm. Xây dựng cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển của giáo dục.

II. MỤC TIÊU CỤ THỂ:

Đạt chuẩn PCGD THCS mức 3; Tỉ lệ huy động 100%, Tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng không quá 1%.

Thực hiện hiệu quả về đổi mới giáo dục, dạy học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của người học, học sinh 100% được đánh giá mức đạt trở lên về phẩm chất và năng lực, vận dụng tốt các kiến thức đã học vào thực tế.

 Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của học sinh. Bồi dưỡng, phát triển học sinh năng khiếu, tổ chức các câu lạc bộ để phát huy năng lực của học sinh.

 Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn, đổi mới sinh hoạt chuyên môn tổ (nhóm).

 Tạo không khí làm việc thân thiện, dân chủ; phát huy năng lực, sở trường, khả năng sáng tạo của giáo viên, thực hiện tốt văn hóa công sở.

-         Thực hiện CT GDPT 2018, kết quả cần đạt được:

+ Về phẩm chất

Kết quả

Yêu nước

Nhân ái

Chăm chỉ

Trung thực

Trách nhiệm

Tốt

Đạt

Tốt

Đạt

Tốt

Đạt

Tốt

Đạt

Tốt

Đạt

SL

327

0

327

0

285

42

327

0

300

20

%

100

0

100

0

87,16

12,84

100

0

91,7

8,3

+ Về năng lực:

Năng lực

TSHS

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Năng lực chung

 

 

 

 

Tự chủ và tự học

327

120

36,7

160

48,9

47

14,4

 

 

Giao tiếp và hợp tác

327

101

30,9

122

37,3

104

31,8

 

 

Giải quyết vấn đề và sáng tạo

327

84

25,7

165

50,4

78

23,9

 

 

Năng lực đặc thù

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngôn ngữ

327

84

25,7

122

37,3

115

35,2

6

1,8

Toán học

327

86

26,3

123

37,6

123

37,6

5

1,5

Khoa học

327

90

27,5

122

37,3

113

34,6

2

0,6

Công nghệ

327

160

48,9

122

37,0

45

13,7

 

 

Tin học

327

150

45,9

125

38,3

52

15,9

 

 

Thẩm mỹ

327

200

61,2

120

36,7

7

2,1

 

 

Thể chất

327

250

76,5

57

17,5

 

 

 

 

                       

 - Các chỉ tiêu khác:

+ 100% học sinh lớp 9 được công nhận TN THCS. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên THPT đạt 88,6%, học nghề đạt 11,4%.;

+ Tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp: huy động từ 100%  học sinh tham gia, có 80% trở lên đạt kết quả khá, tốt.

+ Tổ chức được 4 hoạt động giáo dục kỹ năng sống/năm học, đảm bảo 100% học sinh cần được hỗ trợ được nhà trường đáp ứng.

+ Học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp huyện: 08 - 10, cấp tỉnh: từ 01 – 02;

+ Học sinh đạt giải các môn năng khiếu cấp huyện: 08 -10;

+ Thi Tranh biện tiếng Anh:01- 02 giải; KHKT: 01; STTTNNĐ: 01

- Các danh hiệu thi đua:

+ Chiến sĩ thi đua cơ sở: 04-08CB, GV, NV

+ Lao động tiên tiến 100% CBGV,NV

+ Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến

+ Liên đội mạnh cấp Huyện

+ Công đoàn vững mạnh cấp Huyện

III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG

1. Hoạt động chính khóa (Xem phụ lục 1)

2. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (Xem phụ lục 2)

3. Các hoạt động giáo dục

3.1. Bồi dưỡng học sinh giỏi

Đầu năm nhà trường tổ chức chọn học sinh giỏi các khối lớp 6, 7, 8 cấp trường, lớp 9 (lấy kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện năm học 2023-2024 và chọn thêm học sinh các môn chưa đạt giải) thành lập đội tuyển tổ chức bồi dưỡng tham gia dự thi cấp huyện.

- Thi học sinh giỏi lớp 9: (tháng 12/2024) các môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, Tiếng Anh, Toán, KHTN, Tin học (ngôn ngữ lập trình Scratch)

- Thi học sinh giỏi lớp 6,7, 8 (tháng 4/2025): Lớp 6,7 gồm 03 môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh; khối lớp 8 gồm 06 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên, Tin học (ngôn ngữ lập trình Scratch)

- Tham gia thi KHKT

- Thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng.

- Thi Tranh biện tiếng Anh.

* Phân công GV BD. HSG - NCKH

Stt

Họ và tên

Môn

Lớp

Ghi chú

1

Hoàng Thị Nhung

Tin

8, 9

2

Trương Thị Đào

Toán

9

3

Trần Văn Trúc

Toán

6, 7

4

Hoàng Thị Thu Hiền

Toán - KHKT - STTTNNĐ

8

5

Thái Thị Thu

LS&ĐL 8 - 9

9

6

Cao Khả Bình

LS&ĐL 8 - 9

8, 9

7

Trần Văn Dững

Văn

7, 9

8

Hồ Thị Hồng

Văn

6, 8

9

Trương Quỳnh Hoa

Anh văn

6, 7

10

Trần Thị Hà

Anh văn

8, 9

11

Phan Thị Sam

KHTN Hóa 8

8, 9

12

Nguyên Thị Kim Cúc

KHTN Sinh – KHKT - STTTNNĐ

8, 9

13

Nguyễn Văn Dũng

Các môn NK

6789

14

Trương Dũng

KHTN (Lí)  KHKT - STTTNNĐ

8, 9

15

Dương Minh Đài

KHKT - STTTNNĐ

6789

16

Phan Thị Bạch Đằng

KHKT - STTTNNĐ

6789

3.2. Phụ đạo học sinh yếu

- Yêu cầu giáo viên lập danh sách đối với ba môn Toán, Tiếng anh, Ngữ văn trên cơ sở đó Phó hiệu trưởng phân công giáo viên có khả năng và kiên trì, nhiệt tình phụ trách phụ đạo và được tính trong việc tinh giảm tiết dạy

- Các môn khác có HS yếu sẽ phụ đạo ngay trong giờ dạy.

4. Hoạt động ngoại khóa

- Tổ chức tìm hiểu về các ngày truyền thống của nhà trường, các ngày lễ dành cho thầy cô, cha mẹ.

- Các chương trình trải nghiệm, nói chuyện chuyên đề, giáo lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

- Tổ chức cho học sinh tham gia trải nghiệm thực tế tại nơi có ý nghĩa như bia tưởng niệm dốc ba trục, bia tưởng niệm xã Phong Xuân, làng cổ Phước Tích, cơ sở sản xuất tinh dầu tràm Thanh Vui, giao lưu với đơn vị trường khác…

- Cho học sinh trải nghiệm về vệ sinh môi trường, sử dụng nhà vệ sinh đúng cách.

5. Câu lạc bộ

- Tổ chức câu lạc bộ bóng đá.

+ Hình thức tổ chức: Học sinh luyện tập vào thứ ba và thứ năm hằng tuần.

+ Tổ chức đá giao hữu giữa các lớp.

+ Tổ chức giải bóng đá học sinh vào tháng 3.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, cácTổ chuyên môn tăng cường sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi về tổ chức thực hiện chương trình; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế tại địa phương, cơ sở giáo dục, chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh và các tình huống bất thường khác

IV. KẾ HOẠCH TỔNG HỢP CỦA NĂM HỌC 2024-2025

1. Khung kế hoạch thời gian năm học.

- Ngày tựu trường: 26/8/2024. Đối với lớp 6: 20/8/2024

- Ngày khai giảng: 05/9/2024.

- Học kỳ 1: Từ 06/9/2024 đến 18/01/2025.

  Kiểm tra giữa kỳ 1: từ 01/11/2024 đến 15/11/2024.

  Kiểm tra cuối kỳ 1: từ 03/01/2025 đến 08/01/2025.

- Học kỳ 2: Từ 19/01/2025 đến trước 25/5/2025.

  Kiểm tra giữa kỳ 2: từ 14/3/2025 đến 23/3/2025

  Kiểm tra cuối kỳ 2: từ 02/5/2025 đến 07/5/2025

  Xét tốt nghiệp THCS trước ngày 20/5/2025

- Kế thúc năm học: 31/5/2025

2. Lịch công tác chuyên môn (Xem phụ lục 3)

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm các thành viên.

1.1. Đối với Hiệu trưởng.

- Ban hành quyết định thành lập các tổ chuyên môn, bổ nhiệm các chức danh Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn.

- Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong năm học: GVCN, công tác giảng dạy, công tác kiêm nhiệm…

- Xây dựng dự thảo kế hoạch, tổ chức lấy ý kiến các thành viên trong nhà trường để hoàn thiện kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch dạy học, kế hoạch giáo dục trong nhà trường, kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch.

- Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt đồng ngoài giờ lên lớp. Liên hệ với các cơ quan, tổ chức cá nhân có liên quan để tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh.

- Quản lý các phần mềm liên quan đến các hoạt động giáo dục. Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra nội bộ.

          - Xây dựng tiêu chi thi đua trong nhà trường. Thực hiện tốt Quy chế công khai theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT về ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

1.2. Đối với Phó hiệu trưởng.

- Quản lý chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, Phổ cập giáo dục, công tác kiểm định chất lượng .

- Củng cố kết quả phổ cập Xóa mù chữ và phổ cập giáo dục trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn. Tiếp tục tăng cường các điều kiện nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở theo quy định, bảo đảm chính xác, chất lượng, hiệu quả; từng bước nâng cao mức độ và chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở tại địa phương.

Nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá và báo cáo về tình hình phổ cập giáo dục trung học cơ sở, sử dụng hiệu quả hệ thống thông tin điện tử để quản lí phổ cập giáo dục, xoá mù chữ và thường xuyên cập nhật và kiểm tra tính xác thực của các số liệu trên hệ thống.

- Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém và các hoạt động khác có liên quan đến công tác giáo dục học sinh.

- Chỉ đạo các tổ chuyên môn hoạt động theo đúng Điều lệ trường trung học.

- Tổ chức kiểm tra các hoạt động có liên quan đến chuyên môn.

1.3. Tổ trưởng chuyên môn

- Chủ trì xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn.

- Tổ chức cho các nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục bộ môn, duyệt và trình Hiệu trưởng phê duyệt.

- Chủ trì xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp liên môn, kế hoạch dạy học trải nghiệm.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn 2 lần/tháng. Chú trọng đổi mới phướng pháp, hình thức dạy học; đổi mới kiểm tra đánh giá. Tập trung vào việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

1.4. Đối với Tổng phụ trách Đội

- Tham mưu Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.

- Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoải giờ lên lớp.

- Xây dựng kế hoạch chào cờ đầu tuần, tham mưu hiệu trưởng về việc phân công các thành viên chuẩn bị nội dung chào cờ.

- Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp quy mô toàn trường.

- Quản lý nề nếp, quản lý đội cờ đỏ nhà trường.

- Phụ trách công tác thi đua học sinh, xây dựng tiêu chí thi đua học sinh

1.5. Đối với nhân viên thư viện, nhân viên thiết bị

- Tham mưu hiệu trưởng về kế hoạch trang bị sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, thiết bị dạy học phục vụ việc giảng dạy theo CTGDPT 2018.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động liên quan đến hoạt động của thư viện, thiết bị.

- Tổ chức giớ thiệu sách, thiết bị. Khuyến khích học sinh thường xuyên đọc sách, giáo viên thường xuyên sử dụng có hiệu quả thiết bị và đồ dùng dạy học.

- Tham mưu tổ chức ngày hội đọc sách, hội thi kể chuyện theo sách; tham mưu hội thi làm đồ dùng dạy học.

1.6. Đối với giáo viên

- Nghiên cứu kỹ, nắm bắt CT GDPT 2018 để xây xây dựng kế hoạch giáo dục bộ môn.

- Xây dựng kế hoạch bài dạy phù hợp với phẩm chất, năng lực của học sinh.

- Tổ chức các hoạt động trải nghiệm theo môn học (Giáo viên phải xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học)

- Phối hợp với nhà trường, liên đội tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường.

2. Công tác phối hợp với các bên liên quan

- Nhà trường chủ động tham mưu chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất để các hoạt động giáo dục của nhà trường đạt hiệu quả cao nhất.

- Phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các tổ chức đoàn thể để tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.

3. Công tác kiểm tra, giám sát.

- Việc giám sát đánh giá và điều chỉnh kế hoạch dạy học, giáo dục được thực hiện thường xuyên trong suốt năm học kết hợp với hoạt động tự đánh giá trong quản lý chất lượng trường THCS.

- Hiệu trưởng thực hiện hoạt động giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục thường xuyên hàng ngày, hàng tuần thông qua kiểm tra sổ đầu bài, dự giờ thăm lớp, hồ sơ chuyên môn của giáo viên, qua học sinh, cha mẹ học sinh…

- Làm tốt công tác kiểm tra nội bộ, các thành viên trong ban kiểm tra nội bộ cần làm tốt nhiêm vụ.

- Mỗi giáo viên cần có thói quen tự kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của mình để có điều chỉnh và phản ánh kịp thời với tổ chuyên môn, ban giám hiệu.

- Hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra chuyên đề, đột xuất, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên phải được kiểm tra về một hoạt động nào đó thuộc lĩnh vực được phâncông.

- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của các tổ chuyên môn, nhà trường sẽ thông báo lịch kiểm tra trên kế hoạch tháng của chuyên môn, báo trước 01 tuần trên kế hoạch tuần của chuyên môn nhà trường. Trên cơ sở Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ chuyên môn, sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của cá nhân giáoviên.

+ Tổ: TA – NT tháng 11/2024

+ Tổ: KHXH - GDCD tháng 12/2024

+Tổ: KHTN-CN-TD tháng 02/2025

+Tổ Toán-Tin: tháng 03/2025

- Kiểm tra thường xuyên và độtxuất:

+ Kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công của CBGVNV

+ Kiểm tra nề nếp dạy và học của giáo viên và học sinh

+ Kiểm tra công tác BDHSG, phụ đạo học sinh yếu

+ Kiểm tra công tác vệ sinh trường học, phòng học, phòng làm việc

+ Việc thực hiện KHDH

+ Dự giờ, thăm lớp...

4. Chế đổ thông tin báo cáo

- Tổ trưởng chuyên môn định kỳ báo cáo hiệu trưởng về tình hình của tổ, có các ý kiến tham mưu đề xuất kịp thời về các công việc có liên quan đến thực hiện đổi mới hoạt động dạy học trong nhà trường.

- Định kỳ báo cáo theo tuần, tháng, học kỳ để Hiệu trưởng tổng hợp báo cáo cấp trên kịp thời.

VI. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT:

- Cần nghiên cứu, học hỏi công  tác bồi dưỡng HSG ở các đơn vị bạn để đưa chất lượng mũi nhọn nhà trường ngày càng đi lên

- Cần tăng cường bổ sung đồ dùng dạy học đáp ứng chương trình GDPT 2018

- GV-TPT cùng với GVCN thường xuyên kiểm tra nề nếp của học sinh.

- Sắp xếp bố trí cho các tổ chuyên môn có góc làm việc, hội ý,....

Trên là một số nhiệm vụ trọng tâm chuyên môn năm học 2024 - 2025trường THCS Phong Xuân. Trong quá trình thực hiện sẽ có hướng dẫn và kế hoạch cụ thể cho từng nhiệm vụ và từng tháng để thực hiện có hiệu quả. Lãnh đạo nhà trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên cụ thể hóa bằng kế hoạch cá nhân và nghiêm túc thực hiện kế hoạch này.

HIỆU TRƯỞNG

 

Hoàng Xuân Hòa

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Văn Thanh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Phụ lục 01: Hoạt động chính khóa

1.1. Đối với khối lớp 6

Môn/ Tuần

Ngữ văn

Toán

Tiếng Anh

GDCD

LS&ĐL

KHTN

 

Công

Nghệ

 

Tin học

 

GD TC

Nghệ thuật

TN& HN

GD ĐP

TS tiết bắt buộc

LS

ĐL

Hóa

Sinh

 

 

 

ÂN

MT

 

 

 

Học kỳ I

1

4

4

3

1

1

2

1

1

2

1

1

2

1

1

3

1

29

2

4

4

3

1

1

2

1

1

2

1

1

2

1

1

3

1

29

3

4

4

3

1

1

2

1

1

2

1

1

2

1

1

3

1

29

4

4

4

3

1

1

2

1

1

2

1

1

2