''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ KHXH

Cập nhật lúc : 12:26 06/10/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022

TRƯỜNG THCS PHONG XUÂN         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

        TỔ : KHOA HỌC XÃ HỘI                          Độc  lập - Tự do - Hạnh phúc.

       
   
 
     

                Phong Điền, ngày  05  tháng   10  năm 2021

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021– 2022

   

 - Căn cứ vào phương hướng,nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 Phòng GD Phong Điền .

 - Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022. của Trường THCS Phong Xuân

 - C¨n cø vµo Nghị quyết Hội nghÞ c«ng chøc, viên chức năm học 2021-2022;

    Tổ KH Xã Hội  xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2021– 2022. như sau:

I. Đặc điểm tình hình:

      1. Danh sách các giáo viên, nhân viên trong tổ.

 

TT

Họ và tên

Chức vụ

Trình độ

Chuyên môn

Ngoại ngữ

Tin học

Giảng dạy

1

Phạm Đình Thông

TTCM

ĐHSP

N.Văn

B

A

 Văn 91,2, TTCM, PCT công đoàn, BD văn 9

2

Cao Khả Bình

TPCM

ĐHSP

         Sử

B

A

 Sử khối 6,7,8,9, BD sử 8,9

3

Thái Thị Thu

GV

ĐHSP

Địa

B

A

  Địa K 6,7,8,9, BD địa 8,9

4

 Hồ Thị Hồng

GV

ĐHSP

N.Văn

B

A

 Văn K6, lớp 8/1, BD văn 6

5

Trần Văn Dững

GV

ĐHSP

N.Văn

B

  Văn K 7, văn 8/2, BD văn 7,8

2. Thuận lợi:

 - Tổ có 05 giáo viên . Trong đó có 05 giáo viên trên chuẩn. Phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi được duy trì, có giáo viên nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, và nhiều giáo viên được công nhận lao động tiên tiến.

- Tinh thần tự học của giáo viên khá cao, luôn trau đồi kiến thức, cập nhật thông tin để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Tập thể có tinh thần đoàn kết cao, hoà nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau khi khó khăn.

- Các giáo viên trong tổ nhiệt tình trong công tác và có kỷ luật lao động tốt, có nhiều sáng tạo trong công việc.

3. Khó khăn:

- 1 số giáo viên sử dụng CNTT trong dạy học còn hạn chế.

 - Trình độ nhận thức của học sinh trong lớp không đều, nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn,…

-  Phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến việc học của học sinh.

     II. Các chỉ tiêu chủ yếu.

-         Về chất lượng bộ môn:

 

Môn

Khối/TSHS

Giỏi

Khá

T bình

Yếu

Kém

 

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

 

Ngữ văn

K6/69

14

20,3

29

42,0

22

31,9

4

5,8

 

 

 

K7/82

17

20,7

28

34,1

35

42,7

2

2,4

 

 

 

K8/75

15

20,0

33

44,0

25

33,3

2

2,7

 

 

 

K9/77

15

19,5

26

33,7

36

46,8

 

 

 

 

 

Sử

 

K7/82

22

26,8

30

36,7

28

34,1

2

2,4

 

 

 

K8/75

16

21,3

20

26,7

37

49,3

2

2,7

 

 

 

K9/77

19

24,7

20

26

36

46,7

2

2,6

 

 

 

Địa

LS & địa lý 6/69

16

23,2

20

29,0

31

44,9

   2

2,9

 

K7/82

18

21,9

30

36,6

32

39,0

2

2,4

 

 

 

K8/75

16

21,3

28

37,3

29

38,7

2

2,7

 

 

 

K9/77

18

23,4

27

35,1

32

41,5

 

 

 

 

 

III. Các nhiệm vụ và giải pháp.

        1. Nhiệm vụ 1 : Bồi dưỡng tư tưởng chính trị và đạo đức phẩm chất nhà giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực “.

 Chỉ tiêu

          -100% GV có nhận thức tư tưởng chính trị vững vàng, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị.

         - 100% GV chấp hành mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.

         -.100% GV thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

         - 100% GV quyết tâm  thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động.

Giải pháp:

-  Giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng của giáo viên. Gương mẫu trước học sinh; thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh.

-  Trong các giờ dạy, GV tạo điều kiện cho HS hoạt động tính cực trên tinh thần cởi mở  thân thiện

-  Đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp, trung thực trong công tác.

-  Xây dựng lối sống văn minh , gia đình văn hóa ở địa phương

   2. Nhiệm vụ 2 : . Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục,tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy.

        2.1   Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

Chỉ tiêu :

-  100% giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Thực hiện kế hoạch giáo dục 35 tuần với thời gian: HKI: 18 tuần; HKII: 17 tuần

-   100% giáo viên có đủ hồ sơ chuyên môn theo qui định.( Hồ sơ của GV thông tư 32)

-   100% giáo viên đạt từ lao động tiên tiến trở lên.

   Giải pháp:

            -  Thực hiện đúng chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT , dạy đúng và đủ 35 tuần, đủ số tiết theo đúng quy định.bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, thực hiện đúng yêu cầu giảm tải.

 - Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn 1 tháng 2 lần nhằm rà soát lại chương trình giảng dạy cho các khối lớp, đặc biệt chú trọng trao đổi rút kinh nghiệm về chuẩn kiến thức kỹ năng, về chương trình giảm tải theo công văn 4040 mà Bộ GDĐT đã ban hành

-  Lập  kế hoạch dạy học năm học, bài dạ  (giáo án) theo yêu cầu quy định.

-  Dạy học đảm bảo chất lượng, có đầu tư cho tiết dạy.

- Đảm bảo, dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học,thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được thiết kế, thực hiện tốt yêu cầu phân hoá đối tượng học sinh.

       2.2    Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

1.  Chỉ tiêu :

Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo

Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2006) đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 9; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

 -  Thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.

  - Thực hiên kiểm tra, đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Thực hiện đúng Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS do Bộ GDĐT ban hành.

  -  Đăng ký số tiết có ứng dụng CNTT: 100% tiết thao giảng sử dụng giáo án điện tử

Biện pháp:

         -  Khai thác tốt các phương tiện dạy học hiện có trong nhà trường.

- Lồng ghép ANQP vào trong dạy học.

- dạy học theo chủ đề.

- Sử dụng bản đồ tư duy trong một số tiết học .

- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

- Từng bước thức hiện chuyên đề “Đổi mới  kiểm tra đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh”  .

  Các nhóm bộ môn, mỗi học kì, thực hiện tối thiểu một chủ đề đã được tập huấn bao gồm các nội dung sau:

   +Bảng mô tả chủ đề.

   +Ngân hàng câu hỏi.

   +Ma trận đề.

   +Đề kiểm tra và hướng dẫn chấm. 

   + Soạn giáo án dạy học chủ đề theo 6 bước 5 hoạt động và soạn G/A theo 4 hoạt động   

         -Thực hiện ôn tập, kiểm tra,  ra đề theo đúng yêu cầu của bộ môn , có đề cương, ma trận, đáp án.

         - Cập nhật điểm đúng thời hạn, đúng qui chế

        2.3    Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài dạy

        2.4  Đề tài đổi mới phương pháp dạy học:

         - Tích cực thực hiện đổi mới PP dạy theo hướng phát huy tính tích cực, tự lực của HS Phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm hợp lí; rèn luyện kĩ năng tự học, tạo điều kiện cho HS tự nghiên cứu SGK và tài liệu tham khảo, phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của HS và vai trò chủ đạo của GV trong tổ chức quá trình dạy học; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng

     - Đăng ký mỗi giáo viên thưc hiện một chuyên  đề  đổi mới phương pháp dạy học

TT

Họ và tên giáo viên:

TÊN CHUYÊN ĐỀ

T/g thực hiện

1

Cao Khả Bình

Giúp học sinh học tốt bộ môn lịch sử ở Trường THCS Phong Xuân thông qua việc sử dụng các sơ đồ để dạy học.  

Tháng 11/2021

2

Trần Văn Dững

Anh hưởng của gia đình,nhà trường và xã hội đối với việc rèn luyện đạo đức của học sinh khối 7 Trường THCS Phong Xuân.

Tháng 3/2022

       2.4   Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu – Phụ đạo học sinh yếu:

           *Bồi dưỡng học sinh giỏi

            +Chỉ tiêu :

         1.  Ngữ Văn : Khối 6. C. Hồng BD … em, đạt 1 giải.

          Khối 7. T.Dững  BD ….em, đạt 1 giải

          Khối 8. T.Dững BD …. em, đạt 1 giải

          Khối 9. T.Thông BD ...  em, đạt 1 giải

        2. Lịch Sử : Khối 8,9 T.Bình Bồi dưỡng có 1-2 hs đạt giải.

3.Địa Khối 8,9 C.Thu  Bồi dưỡng có 1-2 hs đạt giải.

+Biện pháp:

   -Ổn định sớm đội tuyển.

   -Tăng cường công tác bồi dưỡng hàng tuần

          *Phụ đạo học sinh chưa đạt kết quả học tập bộ môn :

          +Chỉ tiêu :

-         100% GV thực hiện tốt công tác phụ đạo HS .

          +Biện pháp:

           - Tìm ra nguyên nhân học yếu của HS, quan tâm, động viên giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em học tập tiến bộ.

3. Nhiệm vụ 3:  Phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên.

        3.1: Tự học, tự bồi dưỡng:

          Chỉ tiêu :                                

-  Giáo viên biết sử dụng email,biết sử  dụng  tivi,biết sử dụng mạng Internet để khai thác thông tin, củng cố việc soạn thảo văn bản theo đúng chỉ thị của Bộ GDĐT ban hành : 100% GV

- Giáo viên  biết sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học: 100% GV

         - Giáo viên tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề: 100% GV

             Biện pháp:

           -  Rút kinh nghiệm qua các tiết dự giờ, thao giảng.

            -  Tham gia đầy đủ các buổi học tập sinh hoạt chuyên đề.

            -  Học cách sử dụng mạng Internet để lấy một số tư liệu phục vụ giảng dạy, sử dụng email để trao đổi thông tin.

-  Xây dựng chuyên đề sơ đồ tư duy để GV trao đổi kinh nghiệm sử dụng tốt phù hợp với bộ môn.

- Thực hiện đúng kế hoạch tự học, tự rèn luyện đã vạch ra

- Hợp tác với đồng nghiệp trong việc tổ chức nghiên cứu phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn hoạt động nghề nghiệp.

3.2: Thao giảng , dự giờ

Chỉ tiêu :

-  100% giáo viên đạt đủ số tiết dự giờ, thao giảng theo quy định :

             GV: Dự giờ  18 tiết/1GV/ năm.  Thao giảng :  4 tiết/1GV/ năm.

             TT : Dự giờ  mỗi GV: 4tiết / năm. 

           Biện pháp:

  Tăng cường hoạt động dự giờ và rút kinh nghiệm về đổi mới phương pháp giảng dạy.

          3.3   Thanh tra – Kiểm tra:

                 Chỉ tiêu :

            *  Thanh tra toàn diện : ( trên 30% số giáo viên trong tổ)

STT

Giáo viên đề nghị thanh tra

Thời gian dự kiến thanh tra

Ghi chú

1

Trần Văn Dững

Tháng 10,11/2021

2

Cao Khả Bình

Tháng 2,3/2022

              * Kiểm tra chuyên đề

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình thông qua sổ đầu bài, qua lịch báo giảng.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách điện tử của GV: Theo kế hoạch, 1 học kì 2 lần/1 GV

- Kiểm tra chế độ cho điểm và cộng điểm.

            3.4    Thi giáo viên giỏi:

          *  Thi GV dạy Giỏi cấp trường. 

STT

Họ tên giáo viên tham gia

Môn dạy

Ghi chú

1

Trần Văn Dững

Văn

2

Phạm Đình Thông

Văn

4

Cao Khả Bình

Sử

5

Hồ Thị Hồng

Văn

6

Thái Thị Thu

 Địa

 

 

  4.  Nhiệm vụ 4 : Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, của ngành , công tác chủ nhiệm, hoạt động đoàn đội.

        Chỉ tiêu:   100% GV tham gia tốt các hoạt động trong nhà trường.

           

Biện pháp:

Liên hệ chặt chẽ với đồng nghiệp, phối hợp với PHHS, Đội TNTP HCM và các tổ chức xã hội có liên quan nhằm giáo dục học sinh. Tham gia tích cực các hoạt động của trường,  của đoàn thể, sinh hoạt của công đoàn..          

     IV. QUY TRÌNH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 – 2022 TỔ KH XÃ HỘI

 

Tháng

Nội dung công việc

8/2021

-Họp tổ đầu năm để giới thiệu TTCM .

- Phân công chuyên môn năm học 2021-2022

- Vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.

9/2021

- Giáo viên dự khai giảng năm học mới.

* Thành lập đội HSG Môn:

- Ngữ Văn Khối 6,7,8,9.

- Địa 8,9.

- Lịch sử 8,9.

.- Xây dựng KHDH theo công văn 4040.

-Dạy học trực tuyến

10/2021

-.Làm kế hoạch cá nhân và thảo luận kế hoạch tổ.

- Dự triển khai nhiệm vụ năm học của PGD.

- Dự hội nghi CB,CC,VC   hội nghị CĐCS ở Trường.

- Triển khai chuyên đề.  an toàn giao thông  cho HS toàn trường C.Tuyền thực hiện

-Dự giờ kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 1

-Tiếp tục bồi dưỡng HSG

- Dự giờ kiêm tra toàn diện T.Dững

 Dự giờ và kiểm tra đột xuất.

 Thao giảng 4 Tiết 

-Tiếp tục bồi dưỡng HSG.

-.Hoàn thiện  kế hoạch cá nhân và  kế hoạch tổ.

11/2021

- HS tham gia thi HSG môn Văn 9, Sử 9,Địa 9.

-Tiếp tục bồi dưỡng HSG và phụ đạo học sinh yếu.

- Hoàn thành kiểm tra toàn diện T. Dững

- GV trong tổ tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường,

 Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- T. Bình triển khai chuyên đề   “Giúp học sinh học tốt bộ môn lịch sử ở Trường THCS Phong Xuân thông qua việc sử dụng các sơ đồ để dạy học.”  

Thao giảng 5 Tiết 

12/2021

Dự giờ và kiểm tra đột xuất 2 tiết

Dự giờ kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 2

- Ra đề cương ôn tập cho học sinh ôn tập chuẩn bị kiểm tra cuối học kỳ I

-Tiếp tục bồi dưỡng HSG và phụ đạo học sinh yếu.

- Dạy và học, ôn tập tốt cho học sinh kt cuối học kỳ I

.

01/2022

- Kiểm tra học kỳ I

- Bình xét thi đua học kỳ I

- Sơ kết học kỳ I

- Dạy học TKB học kỳ II

02/2022

 - Nghỉ tết Nguyên đán.

- Thao giảng 2 Tiết

- Phụ đạo học sinh yếu

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 3

- Thao giảng. Kiêm tra toàn diện T.Bình

3/2022

-Thầy Dững triển khai chuyên đề “Anh hưởng của gia đình,nhà trường và xã hội đối với việc rèn luyện đạo đức của học sinh khối 7 Trường THCS Phong Xuân”.

- Thao giảng 4Tiết

- Toạ đàm ngày 08/03

- Tham gia hoạt động ngày 26/03

-Tiếp tục bồi dưỡng HSG và phụ đạo học sinh yếu.

- Thao giảng.hoàn thiện kiêm tra toàn diện T. Bình

4/2022

- Thao giảng 3 Tiết

- Thi học sinh giỏi huyện khối 6,7,8

- Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu

- Dự giờ thao giảng và đột xuất 4 tiết

Ra đề cương ôn tập cho học sinh

5/2022

-  Ôn tập và kiểm tra cuối học kỳ II.

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 4

- Coi  KT cuối học kỳ II

- Chấm KT cuối học kỳ II

- Tổng hợp cộng vào điểm

- Hoàn thành tổng kết tổ và bình xét thi đua cuối năm học.

- Tổng kết năm học 2021-2022

 

V. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng .

1. Tập thể. Tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

2. Cá nhân:

TT

Họ và tên

Đăng ký thi đua

Đề tài SKKN

1

Phạm Đình Thông

 CSTĐ cơ sở

 Xây dựng kế hoạch tổ Khoa học Xã hội Trường THCS Phong Xuân và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

2

Trần Văn Dững

 CSTĐ cơ sở

Ảnh hưởng của gia đình,nhà trường và xã hội đối với việc rèn luyện đạo đức của học sinh khối 7 Trường THCS Phong Xuân.

2

Cao Khả Bình

 Lao động tiên tiến

Các bước chuẩn bị và tiến hành 1 tiết : “ Trải nghiệm sáng tạo môn lịch sử lớp 8 ở Trường THCS Phong Xuân”.

4

Hồ Thị Hồng

Lao động tiên tiến

5

Thái Thị Thu

Lao động tiên tiến

                                                                   TỔ TRƯỞNG TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

Phê duyệt của BGH                                                                 

                                                                     

                                                                           Phạm Đình Thông