''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ KHTN Công nghệ

Cập nhật lúc : 14:14 18/10/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

TRƯỜNG THCS PHONG XUÂN

TỔ KHTN – CÔNG NGHỆ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Xuân, ngày 23  tháng 9  năm 2022

            

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2022 – 2023

 

Căn cứ Công văn 4020/BGDĐT-GDTrH ngày 22/8/2022 của Bộ GDĐT về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2022-2023 và Công văn số 2301 /SGDĐT-G DPT ngày 05/9/2022 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2022-2023;

Căn cứ công văn số: 462/PGDĐT-THCS ngày 22 tháng 9 năm 2022, của Phòng Giáo dục & Đào tạo Phong Điền, về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GD THCS năm học 2022 - 2023;

Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của Trường THCS Phong Xuân.

Tổ KHTN-Công nghệ xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2022 – 2023 như sau:

I.                Đặc điểm tình hình:

Số lượng thành viên trong tổ: Gồm 05 cán bộ giáo viên.

TT

Họ và tên

Chức vụ

Trình độ chuyên môn

Phụ trách

1

Thái Văn Hiệu

Tổ trưởng

ĐHSP Địa lí

Sinh khối 8, KHTN 7 (Sinh).

2

Phan Thị Sam

Giáo viên

ĐHSP Hóa

Hóa khối 8,9; KHTN 6 (Hoá). Chủ nhiệm 9/1.

3

Dương Minh Đài

Giáo viên

ĐHSP

Công nghệ khối 6,7,8,9. Chủ nhiệm 6/2

4

Trương Dũng

Giáo viên

ĐHSP Toán

Vật lí khối 8,9. KHTN 6 ,7 (Vật lí)

5

Nguyễn Thị Kim Cúc

Giáo viên

ĐHSP Hóa

Sinh khối 9, KHTN 6 (Sinh), KHTN 7 (Hoá) Chủ nhiệm 7/2

1. Thuận lợi:

- Tổ có 05 giáo viên đều đạt chuẩn về trình độ. Nhiều cá nhân có phong trào thi đua trong dạy tốt học tốt, có 5/5 giáo viên đạt lao động tiên tiến trở lên.

- Giáo viên có tinh thần tự học tự rèn khá cao, luôn trau đồi kiến thức, tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Vì vậy kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên đều đạt Khá và Giỏi.

- Tập thể có tinh thần đoàn kết, hoà nhã trong quan hệ, luôn tương trợ giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn.

- Nhiệt tình trong công tác và có kỷ luật lao động tốt, có nhiều sáng tạo trong công việc, có khả năng ứng dựng tốt công nghệ thông tin trong hỗ trợ dạy học.

- Sự quan tâm tạo mọi điều kiện của BGH nhà trường trong công tác giảng dạy.

- Nhiều phụ huynh học sinh luôn quan tâm đến việc học của con em.

2. Khó khăn:

- Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên vừa bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học mà nhà trường giao.

- Một số phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến việc học của học sinh nên chất lượng nhìn chung còn thấp.

- Có 3/5 giáo viên nhà ở xa nên đã ảnh hưởng đến thời gian và kết quả công tác.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học luôn được quan tâm trang cấp, tuy nhiên vẫn còn thiếu hệ thống tủ để sắp xếp, tiện cho việc sử dụng.

- Đa số học sinh là con em nông dân nên việc học chưa được quan tâm đúng mức, phải thường xuyên giúp đỡ gia đình.

II. Các chỉ tiêu chủ yếu.

1. Về chất lượng bộ môn:

Môn

Khối/sĩ số

Giỏi (Tốt)

Khá

T bình

Yếu

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

KHTN

6/77

17

22,1

28

36,4

31

40,2

1

1,3

7/69

15

21,7

25

36,2

28

40,6

1

1,5

SINH HỌC

8/82

19

23,2

30

36.6

32

39,0

1

1.2

9/76

18

23,7

36

47,4

22

28,9

 

 

VẬT LÍ

8/82

18

22,0

28

34,1

35

42,7

1

1.2

9/76

16

21,1

29

38,2

30

39,5

1

1.3

HOÁ HỌC

8/82

17

20,7

24

29,3

39

47,6

2

2,4

9/76

14

18,4

20

26.4

40

52,6

2

2.6

CÔNG NGHỆ

6/77

21

27,3

26

33,8

29

37,7

1

1,2

7/69

19

27,5

29

42,0

20

29,0

1

1,5

8/82

24

29,3

29

35,4

28

34,1

1

1,2

9/76

24

31,6

26

34,2

25

32,9

1

1,3

 

2. Công tác chủ nhiệm:

Lớp/

T số

Học lực

Hạnh kiểm

Giỏi/Tốt

Khá

Tbình/Đạt

Yếu/C.đạt

Tốt

Khá

T bình

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

6/2: 39

9

23,0

15

38,5

15

38,5

 

 

36

92,3

3

7,7

 

 

7/2: 35

6

17,1

14

40,0

15

42,9

 

 

32

91,4

3

8,6

 

 

9/1: 38

8

21,1

17

44,7

13

34,2

 

 

30

78,9

8

21,1

 

 

3. Về học sinh giỏi:                                                             

-  Có 2-3 học sinh giỏi cấp Huyện.

-  Có 1-2 học sinh giỏi cấp tỉnh.

4. Về giáo viên.

- Có 1 giáo viên đạt chiến sĩ TĐCS.

- Có 4 giáo viên đạt danh hiệu: Lao động tiên tiến.

III. Các nhiệm vụ và giải pháp

1. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Giáo viên xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) phải bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu theo phụ lục 4 của công văn 5512, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học, hướng dẫn học sinh tự học. Chú trọng rèn luyện cho học sinh tự học ở nhà; Tổ chức cho học sinh thuyết trình, thảo luận, báo cáo sản phẩm, kết quả học tập; dành nhiều thời gian cho việc luyện tập, thực hành, thí nghiệm. Phát huy tính tự học, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Giáo viên xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học. Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán (Science - Technology - Engineering – Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trìnhgiáo dục phổ thông ở những môn học.

Các bộ môn liên quan tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trên cơ sở tự nguyện giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh trung học; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hoá thế giới. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học, tổ chức phong trào nghiên cứu khoa học tự nhiên.

Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.

2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

a) Thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định của Bộ GDĐT, đối với khối lớp 6, 7 thực hiện việc đánh giá xếp loại theo thông tư 22 của Bộ; Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung phải thực hiện tinh giản và các nội dung hướng dẫn học sinh tự học ở nhà theo hướng dẫn của Bộ GDĐT theo thông tư 3280.

b) Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Đối với bài kiểm tra, đánh giá định kì (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, việc xây dựng ma trận và đặc tả đề kiểm tra cần phối hợp câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận theo tỉ lệ phù hợp. Các giáo viên phải xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra. Đối với các môn học, hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc thù môn học, hoạt động giáo dục.

c) Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp bằng các hình thức: hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Đối với kiểm tra, đánh giá bằng bài thực hành, hoặc dự án học tập: yêu cầu cần đạt của bài thực hành hoặc dự án học tập phải được hướng dẫn cụ thể bằng bảng kiểm các mức độ đạt được phù hợp với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của các kiến thức, kĩ năng được sử dụng.

Căn cứ vào mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục, mức độ phát triển năng lực của học sinh, nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, đánh giá đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao; có hướng dẫn cụ thể trước khi tổ chức thực hiện.

           d) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chuẩn bị tốt các điều kiện để từng bước triển khai các hoạt động kiểm tra, đánh giá, thi trực tuyến, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Đối với môn KHTN 6, 7: Số lượng bài kiểm tra thường xuyên (số cột điểm) tương ứng với tỉ lệ số tiết của mỗi phân môn, đảm bảo đủ 04 cột thường xuyên.

Bài kiểm tra giữa kì và cuối kì củng phân bố số câu hỏi và số điểm phù hợp với số tiết tương ứng.

Chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo quy định, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của học sinh. Thực hiện nghiêm túc việc ra đề kiểm tra theo ma trận chung để có kết quả khách quan, bình đẳng. Tăng cường vừa dạy học vừa ôn tập và chuẩn bị các điều kiện cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi tuyển sinh đầu cấp vào lớp 10 năm học 2023-2024 đạt kết quả.

3.  Triển khai có hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên, tự học để nâng cao trình độ:

- Thao giảng, dự giờ là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm. Muốn hoạt động này có hiệu quả thiết thực mỗi giáo viên trong tổ phải nhận thức đúng đắn về việc thao giảng và dự giờ nhằm nâng cao hiệu quả, năng lực công tác. Cụ thể sau một tiết dạy phải góp ý xây dựng một cách nghiêm túc, rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ.

- Mỗi giáo viên trong tổ phải thao giảng ít nhất 02 tiết trong năm, tất cả các tiết đều có ứng dụng CNTT thành thạo trong giảng dạy, tuy nhiên tránh lạm dụng CNTT làm cho tiết dạy trở nên áp đặt, không phát triển được năng lực cho học sinh.

- Các giáo viên đăng ký chiến sĩ thi đua cơ sở phải viết 01 SKKN theo như đăng ký đầu năm học. Các giáo viên còn lại phải đăng ký và triển khai chuyên đề để đúc rút kinh nghiệm.

Thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng các mô đun theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và các mô đun do trường cao đẳng Sư phạm Huế tổ chức.

4. Bồi dưỡng HSG, giúp đỡ học sinh yếu

- Về công tác bồi dưỡng: Đầu tháng 9/2022 giáo viên hình thành đội học sinh giỏi các môn: Sinh học, Hóa học, Vật lí khối 8 và 9. Tiến hành bồi dưỡng theo phân công và tăng cường cho HS.

Các giáo viên được phân công phụ trách các đội tuyển: Sinh 8: T Hiệu; Sinh 9: Cô Cúc; Cô Sam: Hóa 8, 9; Thầy Trương Dũng: Lí 8, 9.

- Giáo viên chú trọng rèn kỹ năng bài tập, hình thành ngân hàng đề để tham khảo, thường xuyên tìm tòi sưu tầm các đề hay qua mạng để bồi dưỡng cho học sinh.

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cụ thể có phê duyệt của chuyên môn để tổ chức thực hiện.

- Các bộ môn có tỷ lệ học sinh giỏi thấp và tỷ lệ trung bình yếu cao cần chú trọng phụ đạo, giúp đỡ cho các em nhiều hơn thông qua các tiết dạy hoặc phụ đạo thêm tiết.

5: Công tác dự giờ thao giảng, kiểm tra toàn diện, triển khai chuyên đề:

- Ngay từ đầu năm học, tổ cho các giáo viên đăng ký thao giảng và đăng ký chuyên đề để chủ động triển khai và tổ chức thực hiện.

- Dự giờ học hỏi, đúc rút kinh nghiệm của giáo viên trong tổ là: 20 tiết/năm.

- Thao giảng: 20 tiết /năm.

- Triển khai chuyên đề:

+ Chuyên đề 1:

+ Chuyên đề 2:

+ Chuyên đề 3: Tích hợp giáo dục ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu trong môn Công Nghệ 8. Tiết 42. Sử dụng hợp lý điện năng (T Đài)

+ Chuyên đề 4: Tìm hiểu mối liên hệ năng lượng và cuộc sống môn KHTN 6 Tuần 30. (T Dũng)

- Kiểm tra toàn diện: 02 giáo viên: Học kỳ I kiểm tra toàn diện 1 giáo viên (Cô Sam), học kì 2 kiểm tra 01 giáo viên (thầy Đài), dự giờ thao giảng mỗi giáo viên 02 tiết/học kỳ, chú trọng dự giờ đột xuất, động viên nhắc nhỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Kiểm tra hồ sơ của cán bộ giáo viên 02 lần/giáo viên/học kỳ.

Ngoài ra giáo viên nộp giáo án để chuyên môn nhà trường duyệt và kiểm tra khi có yêu cầu.

6: Đổi mới sinh hoạt tổ, thúc đẩy hoạt động chuyên môn:

Từ việc sinh hoạt chuyên môn chủ yếu là đánh giá hoạt động và triển khai các hoạt động của hai tuần tiếp theo sang sinh hoạt theo chủ đề, chú trọng và chú ý đến phát triển năng lực cho người học.

Tổ chuyên môn đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT

Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6, 7.

 Mỗi giáo viên phải dự giờ đồng nghiệp đúng theo điều lệ trường phổ thông. Người dự giờ phải báo trước cho người dạy biết trước ít nhất 01 ngày. Tổ trưởng dự giờ đột xuất bất cứ lúc nào và chỉ cần báo trước 5- 15 phút.

7. Tăng cường việc sử dụng thiết bị dạy học.

Trên cơ sở kế hoạch sử dụng thiết bị đầu năm của giáo viên, tổ trưởng và giáo viên tiến hành rà soát các thiết bị đã bị hư hỏng hoặc hết hạn và không có khả năng sử dụng để đề nghị thanh lý tiêu hủy, đồng thời lập danh sách đề nghị nhà trường tiến hành mua bổ sung để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng.

Chỉ đạo giáo viên lập kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học theo học kỳ, theo từng tuần.

Tổ chuyên môn thường xuyên kiểm tra theo kế hoạch để nhắc nhỡ, khuyến khích các tiết dạy có ứng dụng CNTT

8. Tham gia hoạt động NCKH ở trường và tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện, cấp tỉnh, ...dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023.

Tất cả các giáo viên trong tổ phải thường xuyên tìm tòi các ý tưởng trong bộ môn giảng dạy để hướng dẫn cho học sinh nghiên cứu, thực hiện các sản phẩm để tham gia dự thi. Tổ chọn 1 sản phẩm để dự thi KHKT và 01 sản phẩm dự thi sang tạo thanh thiếu niên.

IV. Lịch trình công tác trong năm học:

Tháng

Nội dung công việc

Ghi chú

Tháng 9/2022

- Tham gia khai giảng năm học mới 5/9

- Dạy học tuần 1 bắt đầu từ ngày 6/9/2022

- Lấy phiếu tín nhiệm tổ trưởng.

- Phân công chuyên môn trong tổ.

- Tham gia lao động vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới.

- Giáo viên nhận các loại hồ sơ theo công tác được giao.

- Triển khai các văn bản hướng dẫn hồ sơ sổ sách đối với GV và tổ chuyên môn theo thông tư 32 của Bộ

- Xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn theo tinh thần công văn 3280 của Bộ đối với khối 8, 9 và công văn 5512 (có các phụ lục) đối với khối 6, 7.

- GV xây dựng kế hoạch sử dụng thiết bị năm học 2022 – 2023 và đăng ký mua sắm thiết bị dạy học thiết yếu bộ môn.

 - Giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân, tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn.

 - Lập danh sách HSG bộ môn, tiến hành bồi dưỡng.

 - Tham gia công tác chủ nhật xanh do công đoàn tổ chức.

- Tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học tại PGD: T Hiệu

Tháng 10/2022

 

- Giáo viên xây dựng hoàn thành kế hoạch giáo dục (Lưu ý về chỉ tiêu chất lượng, đăng ký SL học sinh giỏi huyện tỉnh, đăng ký chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm ...), xây dựng kế hoạch dạy học đã được tập huấn.

- Tiến hành bồi dưỡng để học sinh tham gia dự thi vào cuối tháng 12 (các môn văn hóa khối 9).

- Hội nghị tổ chuyên môn.

- Giáo viên chủ nhiệm lên phương án để hội nghị phụ huynh học sinh đầu năm.

- Chuẩn bị và tham dự Hội nghị CB, CC, VC; Hội nghị Công đoàn, chi đoàn, L Đội

- Hoàn thành hồ sơ tổ chuyên môn.

- Thao giảng 4 tiết: T Hiệu, T Dũng, T Đài, C Cúc

- Chuẩn bị đề tài NCKH năm 2022-2023 (ý tưởng): T Đài phụ trách

- Giáo viên nộp kế hoạch bài dạy trên trang drive bằng file PDF có chữ kí (từ tuần 1 đến 9)

- Kiểm tra việc cập nhật lịch báo giảng, mượn và sử dụng thiết bị của giáo viên: T Hiệu

- Kiểm tra việc khai thác, sử dụng và bảo quản TB&ĐDDH ở 02 phòng bộ môn Lí-Công nghệ và phòng Sinh-Hoá

Tháng 11/2022

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Thao giảng 4 tiết: T Hiệu, T Dũng, T Đài, C Cúc.

- Kiểm tra toàn diện. (dự 2 tiết): Cô Sam.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG khối 8,9.

- Kiểm tra việc cập nhật điểm giữa kì và thường xuyên của giáo viên.

Tháng 12/2022

- Tham gia thi HSG huyện khối 9

- Ra đề cương ôn tập cho học sinh chuẩn bị và kiểm tra học kỳ I

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG khối 8

- Coi kiểm tra học kỳ I

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 2: T Hiệu.

- Chuẩn bị và tham gia thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp huyện.

- Chuyên đề 2: Liên hệ thực tế nhằm nâng cao hiệu quả dạy học môn Hoá ở trường THCS Phong Xuân. ( Cô Sam)

 

 

 

 

Tháng 01/2023

- Hoàn thành báo cáo sơ kết học kì I toàn thể cá nhân

- Hoàn thành báo cáo sơ kết học kì I của tổ: T Hiệu

- Sơ kết học kì I.

- Tham gia thi cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện.

- Dạy học TKB học kỳ II

- Triển khai chuyên đề: Phương pháp giải bài tập sinh học 9: Cô Cúc.

- Nghĩ tết nguyên đán

Tháng 

02/2023

- Thao giảng 4 tiết: T Hiệu, C Cúc, C Sam, T Dũng

- Giáo viên viết SKKN

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng HSG.

- Phụ đạo học sinh yếu

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 3: T Hiệu.

- Triển khai chuyên đề: Tích hợp giáo dục ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu trong môn Công Nghệ 8. Tiết 42. Sử dụng hợp lý điện năng (T Đài)

Tháng 3/2023

- Tham gia tổ chức các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng quê hương Phong Điền và Thừa Thiên Huế.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Thao giảng. (4 tiết): T Hiệu, C Cúc, C Sam, T Dũng.

- Kiểm tra toàn diện (dự 2 tiết): T Đài

- Triển khai chuyên đề: Tìm hiểu mối liên hệ năng lượng và cuộc sống môn KHTN 6 Tuần 30. (T Dũng)

- Phụ đạo, giúp đỡ HS yếu

Tháng 4/2023

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 01/5.

- Giáo viên hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kỳ II.

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh (nếu có)

- Tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 8

- Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 4: T Hiệu.

- Nghiệm thu SKKN ở tổ: Cả tổ

Tháng 5/2023

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

- Coi kiểm tra học kỳ II

- Chấm bài kiểm tra học kỳ II

- Tổng hợp cộng vào điểm

-  Báo cáo tổng kết tổ, năm học 2022-2023: T Hiệu

- Tham gia xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường.

- Cập nhật thông tin lên Cổng TT GDĐT để báo cáo cuối năm.

- Giáo viên nộp toàn bộ hồ sơ sổ sách.

- Họp xét thi đua nhà trường: T Hiệu.

- Họp tổ, tổng kết tổ: Cả tổ

- Tham dự tổng kết năm học 2022-2023: Cả tổ.

Tháng 6/2023

Nghỉ hè

Tháng 7/2023

Nghỉ hè

V. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng.

1. Tập thể.

a) Danh hiệu thi đua: Tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

b) Khen thưởng: Trường khen

2. Cá nhân:

TT

Họ và tên

Đăng ký

thi đua

Đề tài SKKN

1

Thái Văn Hiệu

CSTĐ cơ sở

 

2

Trương Dũng

CSTĐ cơ sở

Tích hợp một số phương pháp giáo dục học sinh phòng chống tai nạn trong dạy và học môn Vật lý 8 trường THCS Phong Xuân.

3

Dương Minh Đài

CSTĐ cơ sở

Giúp hs lớp 8, lớp 9 hứng thú học môn công nghệ qua tiết thực hành ở trường THCS Phong Xuân

4

Phan Thị Sam

LĐTT

5

Nguyễn Thị Kim Cúc

LĐTT

VI. Kiến nghị, đề xuất

Tạo điều kiện về kinh phí để tổ triển khai các chuyên đề.

Phát động nhiều phong trào thi đua, có sơ tổng kết và khen thưởng để đúc rút kinh nghiệm, khuyến khích, động viên các cá nhân và tập thể có thành tích tốt.

       

DUYỆT CỦA BGH

P HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Văn Thanh

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

Thái Văn Hiệu

 

 

Tải file