In trang

Kế hoạch của Tổ Tự nhiên 2 Năm 2020

TRƯỜNG THCS PHONG XUÂN

TỔ TỰ NHIÊN 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc  lập - Tự do - Hạnh phúc

 

KHGD/TCM-THCS_PX

Phong Xuân, ngày 28  tháng 9  năm 2020

            

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC 2020 – 2021

Căn cứ Công văn số 3414/BGDĐT-GDTrH ngày 04/9/2020 của Bộ GDĐT và Công văn số 2179/SGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2020 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020-2021;

Căn cứ công văn số: 339/PGDĐT-THCS ngày 6 tháng 10 năm 2020, của Phòng Giáo dục & Đào tạo Phong Điền, về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ THCS năm học 2020 - 2021;

Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của Trường THCS Phong Xuân.

Tổ Tự nhiên 2 xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2020 – 2021 như sau:

I.                   Đặc điểm tình hình:

Số lượng thành viên trong tổ: Gồm 08 cán bộ giáo viên. Trong đó giảng dạy là 07, phụ trách công tác thiết bị là 01.

TT

Họ và tên

Chức vụ

Trình độ chuyên môn

Phụ trách

1

Thái Văn Hiệu

Tổ trưởng

ĐHSP Địa lí

Địa lí 9, Sinh khối 6,7

2

Phan Thị Bạch Đằng

Tổ phó

ĐHSP Âm nhạc

Âm nhạc khối 6,7,8,9

3

Phan Thị Sam

Giáo viên

ĐHSP Hóa

Hóa khối 8,9; Công nghệ 7

4

Trần Ngọc Hiếu

Giáo viên

ĐHSP Mĩ thuật

Mĩ thuật khối 6,7,8,9; PT Lao động.

5

Nguyễn Văn Dũng

Giáo viên

ĐHSP GD thể chất

Thể dục khối 6,7,8,9.

6

Thái Thị Thu

Giáo viên

ĐHSP Địa lí

Địa lí khối 6,7,8; sinh 8

7

Nguyễn Thị Kim Cúc

Giáo viên

ĐHSP Hóa

Sinh khối 9, CN 6, Chủ nhiệm 6/2

8

Hoàng Ngọc Trình

Nhân viên thiết bị

Trung cấp

Thiết bị dạy học

1. Thuận lợi:

- Tổ có 07 giáo viên và 01 nhân viên, đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhiều cá nhân có phong trào thi đua trong dạy tốt học tốt, có 1 giáo viên đạt CSTĐ cơ sở và 7 giáo viên đạt lao động tiên tiến.

- Giáo viên có tinh thần tự học tự rèn khá cao, luôn trau đồi kiến thức, tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Vì vậy kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên đều đạt Khá và Giỏi.

- Tập thể có tinh thần đoàn kết, hoà nhã trong quan hệ, luôn tương trợ giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn.

- Nhiệt tình trong công tác và có kỷ luật lao động tốt, có nhiều sáng tạo trong công việc.

- Sự quan tâm tạo mọi điều kiện của BGH nhà trường trong công tác giảng dạy.

- Nhiều phụ huynh học sinh luôn quan tâm đến việc học của con em.

2. Khó khăn:

- Một số phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến việc học của học sinh.

- Có 4 giáo viên nhà ở xa nên đã ảnh hưởng đến thời gian và kết quả công tác.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học luôn được quan tâm trang cấp, tuy nhiên vẫn còn thiếu hệ thống tủ để sắp xếp, tiện cho việc sử dụng.

- Các phòng học còn thiếu do sự cố sau bão.

- Đa số học sinh là con em nông dân nên việc học chưa được quan tâm đúng mức, phải thường xuyên giúp đỡ gia đình.

II. Các chỉ tiêu chủ yếu.

1 . Về chất lượng bộ môn:

Môn

Khối/sĩ số

Giỏi

Khá

T bình

Yếu

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

Địa lí

6/80

16

20.0

30

37.5

33

41.3

1

1.2

7/79

20

25.3

32

40.5

26

32.9

1

1.3

8/77

16

20.8

28

36.4

32

41.5

1

1.3

9/68

16

23.5

27

39.7

25

36.8

 

 

Sinh

6/80

20

25.0

30

37.5

29

36.3

1

1.2

7/79

22

27.8

30

38.0

27

34.2

 

 

8/77

16

20.8

28

36.4

32

41.5

1

1.3

9/68

18

26.5

30

44.1

20

29.4

 

 

Hóa

8/77

12

15.6

15

19.5

48

62.3

2

2.6

9/68

10

14.7

12

17.6

44

64.8

2

2.9

Công nghệ

6/80

23

28.8

40

50.0

17

21.2

 

 

7/79

25

31.6

24

30.4

29

36.7

1

1.3

 

Đạt

Chưa đạt

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

 

Âm nhạc

6/80

80

100.0

 

 

7/79

79

100.0

 

 

8/77

77

100.0

 

 

9/68

68

100.0

 

 

Thể dục

6/80

80

100.0

 

 

7/79

79

100.0

 

 

8/77

77

100.0

 

 

9/68

68

100.0

 

 

Mĩ thuật

6/80

80

100.0

 

 

7/79

79

100.0

 

 

8/77

77

100.0

 

 

9/68

68

100.0

 

 

 

2 . Công tác chủ nhiệm:

Lớp/

T số

Học lực

Hạnh kiểm

Giỏi

Khá

Tbình

Yếu

Tốt

Khá

T bình

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

6/2: 40

8

20.0

16

40.0

15

37.5

1

2.5

35

87.5

5

12.5

 

 

7/1: 40

8

20.0

18

45.0

13

32.5

1

2.5

35

87.5

4

10.0

1

2.5

7/2: 39

8

20.5

18

41.1

13

33.3

 

 

36

92.3

2

5.1

1

2.6

3 . Về học sinh giỏi và năng khiếu:                                                

-  Có 2-3 học sinh giỏi cấp Huyện.

-  Có 1-2 học sinh giỏi cấp tỉnh.

-  Có 5-7 giải năng khiếu

4 . Về giáo viên.

- Có 2 giáo viên đạt chiến sĩ TĐCS.

- Có 6 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

III. Các nhiệm vụ và giải pháp

1.                  Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học các bài học bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, thiết bị dạy học và học liệu, phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, cách thức thực hiện và sản phẩm cụ thể để giao cho học sinh thực hiện trong lớp học, ngoài lớp học, ở trường, ở nhà, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tại di sản văn hóa và cộng đồng. Tăng cường giao cho học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo để tiếp nhận và vận dụng kiến thức; dành nhiều thời gian trên lớp để tổ chức cho học sinh báo cáo, thuyết trình, thảo luận, luyện tập, thực hành, bảo vệ kết quả tự học của mình.

Giáo viên xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học. Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán (Science - Technology - Engineering – Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trìnhgiáo dục phổ thông ở những môn học.

Các bộ môn liên quan tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trên cơ sở tự nguyện giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh trung học; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hoá thế giới. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học một số môn học phù hợp như Âm nhạc, Mĩ thuật, Địa lí…

2.                  Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

a) Thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định của Bộ GDĐT; Các bộ môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Không kiểm tra, đánh giá những nội dung, bài tập, câu hỏi vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của Chương trình GDPT hiện hành.

b) Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp hoặc trực tuyến bằng các hình thức: hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

c) Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ, gồm kiểm tra, đánh giá giữa kỳ và kiểm tra, đánh giá cuối kỳ, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.

Đối với bài kiểm tra, đánh giá bằng điểm số thông qua bài kiểm tra trên giấy hoặc trên máy tính: đề kiểm tra phải được xây dựng theo ma trận, đặc tả câu hỏi tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận cần biên soạn theo mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

Đối với kiểm tra, đánh giá bằng bài thực hành, hoặc dự án học tập: yêu cầu cần đạt của bài thực hành hoặc dự án học tập phải được hướng dẫn cụ thể bằng bảng kiểm các mức độ đạt được phù hợp với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của các kiến thức, kĩ năng được sử dụng.

Căn cứ vào mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục, mức độ phát triển năng lực của học sinh, nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, đánh giá đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao; có hướng dẫn cụ thể trước khi tổ chức thực hiện.

d) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chuẩn bị tốt các điều kiện để từng bước triển khai các hoạt động kiểm tra, đánh giá, thi trực tuyến, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

3. Nâng cao chất lượng dạy học qua internet, trên truyền hình

a) Tiếp tục triển khai thực hiện việc dạy học qua internet, dạy học trực tuyến qua zoom, qua cổng lms, hướng dẫn và theo dõi, giúp đỡ học sinh trên truyền hình đối với giáo dục trung học theo hướng dẫn tại Công văn số 1061/BGDĐT-GDTrH ngày 25/3/2020 của Bộ GDĐT.

b) Giáo viên dạy học qua internet cần xây dựng các bài học điện tử để giao cho học sinh thực hiện các hoạt động phù hợp trên môi trường mạng, ưu tiên các nội dung học sinh có thể tự học, tự nghiên cứu như: đọc sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, xem video, thí nghiệm mô phỏng để trả lời các câu hỏi, bài tập được giao. Thời gian quy định cho mỗi bài học phải bảo đảm sự phù hợp để học sinh tự truy cập vào bài học, thực hiện các nhiệm vụ học tập dưới sự theo dõi, giám sát, hỗ trợ, đánh giá của giáo viên.

c) Phổ biến, hướng dẫn học sinh tham gia các bài học trên truyền hình do tỉnh triển khai thực hiện (nếu có) phù hợp với kế hoạch giáo dục nhà trường; tăng cường kết hợp học qua truyền hình với việc dạy học trực tiếp tại trường.

4.  Triển khai có hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên, tự học để nâng cao trình độ:

- Thao giảng, dự giờ là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm. Muốn hoạt động này có hiệu quả thiết thực mỗi giáo viên trong tổ phải nhận thức đúng đắn về việc thao giảng và dự giờ nhằm nâng cao hiệu quả, năng lực công tác. Cụ thể sau một tiết dạy phải góp ý xây dựng một cách nghiêm túc, rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ.

- Mỗi giáo viên trong tổ phải thao giảng ít nhất 02 tiết trong năm, tất cả các tiết đều có ứng dụng CNTT trong giảng dạy, tuy nhiên tránh lạm dụng CNTT làm cho tiết dạy trở nên áp đặt, không phát triển được năng lực cho học sinh.

- Các giáo viên đăng ký chiến sĩ thi đua cơ sở phải viết 01 SKKN theo như đăng ký đầu năm học. Các giáo viên còn lại phải đăng ký và triển khai chuyên đề để đúc rút kinh nghiệm.

- Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên một cách nghiêm túc theo công văn Số:336/ PGDĐT-BDTX Phong Điền, ngày 05 tháng 10 năm 2020: Bao gồm lựa chọn và đăng ký nội dung Chương trình bồi dưỡng 03 để xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2020-2021, lự chọn hình thức bồi dưỡng, tiến hành bồi dưỡng thường xuyên và báo cáo bồi dưỡng vào cuối năm.

5. Thi giáo viên giỏi trường, giỏi huyện, bồi dưỡng HSG và học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu

- Thực hiện công văn hướng dẫn của Phòng, ngay từ đầu năm tổ đã chỉ đạo các đồng chí giáo viên chưa đạt giáo viên giỏi huyện, chủ động đăng ký tham gia thi giáo viên giỏi trường, đây là một cuộc thi, một sân chơi, một phương pháp học tập nhằm nâng cao nghiệp vụ, đáp ứng việc đổi mới dạy và học theo hướng phát triển năng lực học sinh.

- Tổ chuyên môn tiến hành dự giờ, tiến hành góp ý, giúp đỡ cho các đồng chí tham gia thi giáo viên giỏi huyện đạt kết quả tốt trong tháng 3 năm 2021.

+ Thi giáo viên giỏi trường:

+ Thi giáo viên giỏi huyện:

- Về công tác bồi dưỡng: Đầu tháng 9/2020 giáo viên hình thành đội học sinh giỏi các môn: Địa, Sinh, Hóa khối 8 và 9; Chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Các giáo viên được phân công phụ trách các đội tuyển: T Hiệu: Địa 9; Cô Thu: Địa lí 8, Sinh 8; Cô Sam: Hóa 8, 9; Cô Cúc: Sinh 9. Phụ trách các đội năng khiếu: T Dũng phụ trách các hoạt động thể dục thể thao. Cô Đằng phụ trách đội năng khiếu âm nhạc, T Hiếu phụ trách học sinh năng khiếu Hội họa để tham gia các hội thi(nếu có).

- Giáo viên chú trọng rèn kỹ năng bài tập, hình thành ngân hàng đề để tham khảo, thường xuyên tìm tòi sưu tầm các đề hay qua mạng để bồi dưỡng cho học sinh.

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cụ thể có phê duyệt của chuyên môn để tổ chức thực hiện.

- Các bộ môn có tỷ lệ học sinh giỏi thấp và tỷ lệ trung bình yếu cao cần chú trọng phụ đạo, giúp đỡ cho các em nhiều hơn thông qua các tiết dạy hoặc phụ đạo thêm tiết.

6: Công tác dự giờ thao giảng, kiểm tra toàn diện, triển khai chuyên đề:

- Ngay từ đầu năm học, tổ cho các giáo viên đăng ký thao giảng và đăng ký chuyên đề để chủ động triển khai và tổ chức thực hiện.

- Dự giờ học hỏi, đúc rút kinh nghiệm của giáo viên trong tổ là: 20 tiết/năm.

- Thao giảng: 20 tiết /năm.

- Triển khai chuyên đề:

+ Chuyên đề 1: Quản lí, chỉ đạo bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THCS Phong Xuân.      

+ Chuyên đề 2: Rèn luyện kỹ năng thực hành cho HS thông qua TN biểu diễn hóa học.

+ Chuyên đề 3: Phương pháp giải bài tập sinh học 9.

- Kiểm tra toàn diện: 02 giáo viên: Học kỳ I kiểm tra toàn diện 1 giáo viên (Cô Thu), học kì 2 kiểm tra 01 giáo viên( thầy Dũng), dự giờ thao giảng mỗi giáo viên 02 tiết/học kỳ, chú trọng dự giờ đột xuất, động viên nhắc nhỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Kiểm tra hồ sơ của cán bộ giáo viên 02 lần/giáo viên/học kỳ.

Ngoài ra giáo viên nộp giáo án để chuyên môn nhà trường duyệt và kiểm tra khi có yêu cầu.

7: Đổi mới sinh hoạt tổ, thúc đẩy hoạt động chuyên môn :

Từ việc sinh hoạt chuyên môn chủ yếu là đánh giá hoạt động và triển khai các hoạt động của hai tuần tiếp theo sang sinh hoạt theo chủ đề, chú trọng và chú ý đến phát triển năng lực cho người học.

Tổ chuyên môn đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT

Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh tiệm cận với Chương trình GDPT 2018

- Mỗi giáo viên phải dự giờ đồng nghiệp đúng theo điều lệ trường phổ thông. Người dự giờ phải báo trước cho người dạy biết trước ít nhất 01 ngày. Tổ trưởng, tổ phó dự giờ đột xuất bất cứ lúc nào và chỉ cần báo trước  5- 15 phút.

8. Tăng cường việc sử dụng thiết bị dạy học.

Trên cơ sở kế hoạch sử dụng thiết bị đầu năm của giáo viên, tổ trưởng và giáo viên tiến hành rà soát các thiết bị đã bị hư hỏng hoặc hết hạn và không có khả năng sử dụng để đề nghị thanh lý tiêu hủy, đồng thời lập danh sách đề nghị nhà trường tiến hành mua bổ sung để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng.

Chỉ đạo giáo viên lập kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học theo học kỳ, theo từng tuần.

Tổ chuyên môn thường xuyên kiểm tra theo kế hoạch để nhắc nhỡ, khuyến khích các tiết dạy có ứng dụng CNTT

9. Tham gia hoạt động NCKH ở trường và tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện, cấp tỉnh, ...dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021.

Mỗi một giáo viên thường xuyên tìm tòi các ý tưởng trong bộ môn giảng dạy để hướng dẫn cho học sinh nghiên cứu, thực hiện các sản phẩm để tham gia dự thi.

IV. Lịch trình công tác trong năm học:

Tháng

Nội dung công việc

Ghi chú

Tháng 9/2020

- Dạy học tuần 1 bắt đầu từ ngày 5/9/2020

- Tham gia khai giảng năm học mới.

- Lấy phiếu tín nhiệm tổ trưởng.

- Phân công chuyên môn trong tổ.

- Tham gia lao động vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới.

- Giáo viên nhận các loại hồ sơ theo công tác được giao.

- Triển khai các văn bản hướng dẫn hồ sơ sổ sách đối với GV và tổ chuyên môn

- Xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn, tổ chuyên môn.

- GV xây dựng kế hoạch sử dụng thiết bị năm học 2020 – 2021 và đăng ký mua sắm thiết bị dạy học thiết yếu bộ môn.

 

Tháng 10/2020

 

- Tham dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học tại Phòng: T Hiệu

- Giáo viên xây dựng hoàn thành kế hoạch giáo dục (Lưu ý về chỉ tiêu chất lượng, đăng ký SL học sinh giỏi, đăng ký chuyên đề, ...), xây dựng kế hoạch dạy học đã được tập huấn.

- Lập danh sách HSG bộ môn, chọn thời gian và tiến hành bồi dưỡng để học sinh tham gia dự thi vào cuối tháng 10 (các môn văn hóa khối 9).

- Hội nghị tổ chuyên môn.

- Giáo viên tham dự họp phụ huynh học sinh đầu năm.

- Chuẩn bị và tham dự Hội nghị CB,CC,VC; Hội nghị Công đoàn, chi đoàn, L Đội

- Hoàn thành kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn.

- Thao giảng 2 tiết: C Sam, T Hiếu

- Triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2020 – 2021: T Hiệu

- Chuẩn bị đề tài  NCKH năm 2020-2021(ý tưởng)

Kiểm tra hồ sơ toàn giáo viên lần 1: T Hiệu, C Đằng

- Kiểm tra việc cập nhật lịch báo giảng, mượn và sử dụng thiết bị của giáo viên: T Hiệu

- Triển khai kế hoạch thi GVDG cấp trường: T Hiệu

- Kiểm tra việc khai thác, sử dụng và bảo quản TB&ĐDDH: T Trình

 

Tháng 11/2020

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: C Thu, C Cúc

- Thao giảng  6 tiết: T Hiệu, C Sam, T Hiếu, T Dũng, C Đằng, C Cúc.

- Kiểm tra toàn diện.(dự 2 tiết): Cô Thu.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG khối 8,9 và các môn năng khiếu.

- Bồi dưỡng HSG lớp 9 tham gia thi Học sinh giỏi cấp tỉnh (nếu có).

- Triển khai chuyên đề: Quản lí, chỉ đạo và bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THCS Phong Xuân: Thầy Hiệu

 

Tháng 12/2020

- Ra đề cương ôn tập cho học sinh chuẩn bị và kiểm tra học kỳ I

Thao giảng: 4 tiết: T Dũng, C Đằng, C Cúc, T Hiệu

- Kiểm tra hồ sơ cả tổ lần 2: T Hiệu, C Đằng

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG khối 8

- Coi kiểm tra học kỳ I

- Chuẩn bị và tham gia thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp huyện.

- Chuyên đề: Rèn luyện kỹ năng thực hành cho HS thông qua TN biểu diễn hóa học: C Sam.

 

 

 

 

 

Tháng 01/2021

- Hoàn thành báo cáo sơ kết học kì I toàn thể cá nhân

- Hoàn thành báo cáo sơ kết học kì I của tổ: T Hiệu

- Sơ kết học kì I.

- Tham gia thi cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện.

- Dạy học TKB học kỳ II

- Kiểm tra toàn diện (dự 2 tiết): T Dũng

- Triển khai chuyên đề: Phương pháp giải bài tập sinh học 9: Cô Cúc.

- Nghĩ tết nguyên đán

 

Tháng 02/2021

- Thao giảng 4 tiết: T Hiếu, C Đằng, T Hiệu, C Cúc

- Giáo viên viết SKKN

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng HSG.

- Phụ đạo học sinh yếu

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 3: T Hiệu, C Đằng

 

Tháng 3/2021

- Giáo viên được chọ tham gia Hội thi GVDG cấp huyện.

- Tham gia tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng quê hương Phong Điền và Thừa Thiên Huế.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Thao giảng. (4 tiết): C Sam, T Hiếu, C Thu, C Đằng.

- Triển khai chuyên đề:

- Phụ đạo HS yếu

 

Tháng 4/2021

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 01/5.

- Giáo viên hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kỳ II.

- Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh (nếu có)

- Tham gia kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 8

- Thao giảng  2 tiết: C Thu, C Cúc, T Hiệu, C Sam

- Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn lần 4: T Hiệu, C Đằng

- Nghiệm thu SKKN ở tổ: Cả tổ

 

Tháng 5/2021

- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

- Coi kiểm tra học kỳ II

- Chấm bài kiểm tra học kỳ II

- Tổng hợp cộng vào điểm

-  Báo cáo tổng kết tổ, năm học 2020-2021: T Hiệu

- Tham gia xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường.

- Cập nhật thông tin lên Cổng TT GDĐT để báo cáo cuối năm.

- Giáo viên nộp toàn bộ hồ sơ sổ sách.

- Họp xét thi đua nhà trường: T Hiệu, T Hiếu

- Họp tổ, tổng kết tổ: Cả tổ

- Tham dự tổng kết năm học 2020-2021: Cả tổ.

 

Tháng 6/2021

Nghỉ hè

 

Tháng 7/2021

Nghỉ hè

 

V. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng.

1. Tập thể.

a) Danh hiệu thi đua: Tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

b) Khen thưởng: Trường khen

2. Cá nhân:

TT

Họ và tên

Đăng ký

thi đua

Đề tài SKKN

1

Thái Văn Hiệu

CSTĐ cơ sở

Phương pháp nhận biết để vẽ biểu đồ trong dạy học địa lý ở Trường THCS Phong Xuân

2

Phan Thị Bạch Đằng

CSTĐ cơ sở

Một số giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong dạy học âm nhạc ở Trường THCS Phong Xuân.

3

Phan Thị Sam

LĐTT

 

4

Trần Ngọc Hiếu

CSTĐ cơ sở

Một số phương pháp giúp học sinh lớp 7 học tốt môn Mỹ thuật.

5

Nguyễn Văn Dũng

CSTĐ cơ sở

Phương pháp tổ chức trò chơi nhằm nâng cao chất lượng tiết dạy môn Thể dục.

6

Thái Thị Thu

LĐTT

 

7

Nguyễn Thị Kim Cúc

LĐTT

 

8

Hoàng Ngọc Trình

LĐTT

 

VI. Kiến nghị, đề xuất

Tạo điều kiện về kinh phí để tổ triển khai các chuyên đề.

Phát động nhiều phong trào thi đua, có sơ tổng kết và khen thưởng để đúc rút kinh nghiệm, khuyến khích, động viên các cá nhân và tập thể có thành tích tốt.

       

DUYỆT CỦA BGH

P HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Văn Thanh

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

Thái Văn Hiệu