''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Ngoại ngữ

Cập nhật lúc : 11:48 01/10/2023  

Kế hoạch năm 2023-2024

TRƯỜNG THCS PHONG XUÂN

TỔ: NGOẠI NGỮ- NGHỆ THUẬT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                 Phong Xuân, ngày 8 tháng 9 năm 2023

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ

Năm học 2023 – 2024

Thực hiện Công văn số 2745/SGDĐT-GDPT ngày 23/9/2023 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024;

Căn cứ công văn số 377/PGDĐT-THCS ngày 25/9/2023 của Phòng GD&ĐT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2023 - 2024;

Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023;

Tổ Ngoại Ngữ- Nghệ Thuật Trường THCS Phong Xuân xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023 - 2024 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đặc điểm tình hình của tổ

* Thuận lợi

            - Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp, của lãnh đạo Ngành, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Phong Điền và lãnh đạo địa phương. Các văn bản hướng dẫn của nhà nước và của ngành chỉ rõ định hướng, phát triển trường học.
            - Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được đào tạo cơ bản 100% đạt chuẩn, và  trên chuẩn có năng lực chuyên môn vững vàng nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết, hầu hết có ý thức học tập để vươn lên, đáp ứng được nhu cầu dạy và học trong giai đoạn mới.

- Tổ chuyên môn gồm 06 GV, trong đó có 01 HT chuyên môn Tiếng Anh, 03 GV dạy môn Tiếng Anh , 02 giáo viên dạy môn Nghệ Thuật. Tất cả GV đều đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo.

- Có 05 GV làm công tác chủ nhiệm lớp (Thầy Trần Ngọc Hiếu chủ nhiệm lớp 6/1, Cô Trương Quỳnh Hoa chủ nhiệm lớp 6/2, Cô Phan Thị Bạch Đằng chủ nhiệm lớp 8/1, Cô Trần Thị Hà chủ nhiệm lớp 8/2, Cô Thái Thị Thu Trà chủ nhiệm lớp 9/1.

- Giáo viên có tinh thần tự học tự rèn, luôn trau đồi kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ hầu hết có năng lực khá, giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy.

- GV Tiếng Anh đạt chuẩn trình độ B2.

-Tập thể có tinh thần đoàn kết, hoà nhã trong quan hệ đồng chí, đồng nghiệp luôn tương trợ giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, Nhiệt tình trong công tác và có tính kỷ luật tốt

- Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, của BGH nhà trường và sự cộng tác tích cực của Hội cha mẹ HS cùng các đoàn thể trong nhà trường cũng như trong địa phương.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ hầu hết có năng lực khá, giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy.

- Cơ sở vật chất phục vụ dạy học được trang bị khá tốt về số lượng và chất lượng, cảnh quan, môi trường, điều kiện dạy học ngày càng được cải thiện.

- An ninh, chính trị ổn định tạo cơ hội cho việc phát triển giáo dục, đào tạo

- Đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn. chú trọng các hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.

- Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.

- Năm học 2023-2024 là năm học giáo viên tiếp tục thực hiện phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

* Khó khăn

- Một số học sinh còn xem nhẹ việc học, thiếu ý thức trong học tập, trình độ học sinh không đồng đều, học sinh  chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc học.

- Một số phụ huynh thiếu quan tâm đến con em và chưa phối hợp tốt với GVCN trong việc giáo dục học sinh.

- Đa số phụ huynh học sinh làm nông nghiệp nên phần lớn các em dành thời gian vào việc giúp đỡ gia đình chưa đầu tư vào việc học.

II. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU TRONG NĂM HỌC:

Về chất lượng bộ môn:
+ Môn: Tiếng Anh  

  Môn

Khối/sĩ số

Giỏi

Khá

T bình

Yếu

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

Anh văn

6/87

22

25,29

29

33,33

34

39,08

2

2,30

7/75

19

25,33

25

33,33

29

38,64

2

2,67

8/68

18

26,47

22

32,35

26

38,24

2

2,94

9/79

20

25,32

20

25,32

37

46,84

2

2,53

TC

309

79

25,57

96

31,07

126

40,78

8

2,58

+ Môn Nghệ Thuật 1,2      

Lớp

ĐẠT

CHƯA ĐẠT

K6( 87)

100%

00

K7( 75)

100%

00

K8( 68)

100%

00

K9( 79)

100%

00

Về chất lượng hai mặt:
+ Hạnh kiểm:

Lớp

Sĩ số

TỐT

KHÁ

TRUNG BÌNH

YẾU

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/1( 44hs)

40

90,9

03

6,8

1

2,3

0

0

0

0

6/2 (43 hs)

39

90,7

4

9,3

0

 0

0

0

0

0

8/1( 34 hs)

30

88,24

4

11,76

0

0

0

0

0

0

8/2 ( 34 hs)

31

91,2

3

8,8

0

0

0

0

0

0

9/1( 39 hs)

30

76,92

09

23,8

0

0

0

0

0

0

+ Học lực

Lớp

Sĩ số

GIỎI

KHÁ

TRUNG BÌNH

YẾU

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/1( 44hs)

11

25

15

34,09

17

38,64

1

2,27

 

 

6/2 (43 hs)

11

25,6

10

23,3

21

48,8

1

2,3

 

 

8/1( 34 hs)

9

26,45

15

44,

10

29,4

0

0

 

 

8/2 ( 34 hs)

9

26,5

10

29,4

14

41,2

1

2,9

 

 

9/1( 39 hs)

10

25,64

8

20,51

21

53,85

0

0

 

 

 

III. CÁC NHIỆM VỤ - GIẢI PHÁP

1.Biện pháp thực hiện để đạt chỉ tiêu về hạnh kiểm và học lực .

- Xây dựng tốt mối quan hệ mang tính phối hợp giữa GVCN với GV bộ môn,phụ huynh HS, tổng phụ trách Đội trong việc giáo dục HS.

- Phát huy vai trò cán sự lớp, tính tự trọng, tinh thần trách nhiệm ở mỗi HS nhằm xây dựng lớp có nền nếp kỹ cương.

- Lắng nghe dư luận của học sinh, ngoài xã hội để kịp thời điều chỉnh, giáo dục những HS có hiện tượng tiêu cực.

- Quan tâm những HS yếu kém, những HS có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật

- Thường xuyên trau dồi đạo đức nhà giáo, là tấm gương sáng để HS noi theo.

- Chú ý giáo dục các hành vi, cách ứng xử có văn hóa, biết giữ gìn của công, bảo vệ môi trường học tập cho HS.

- Xây dựng mối đoàn kết, yêu thương trong HS ,nhàm  giúp học sinh  học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhân cách của người học sinh

- GVCN báo cáo kịp thời những học sinh vi phạm lên TPT đội, hoặc chuyên môn để có biện pháp xử lý kịp thời.

2. Công tác bồi dưỡng HSG
1.1. Mục đích, yêu cầu
Giáo viên được phân công bồi dưỡng , xây dựng kế hoạch bồi dưỡng phù hợp với đặc điểm nhà trường để tạo điều kiện cho những học sinh có năng lực khá giỏi ở  bộ môn có điều kiện được phát triển năng khiếu. Từ đó, xây dựng đội tuyển HSG của trường.
1.2. Kế hoạch cụ thể
* Bồi dưỡng môn Tiếng Anh cho học sinh 4 khối lớp.
Khối 9:Học sinh thi cấp huyện vào tháng 12( gồm có 09 môn thi ) . Tiếng Anh   thi Tranh biện, thi Viết

- Giáo viên bồi dưỡng: Cô Thái Thị Thu Trà   

Khối 6-7-8:Thi cấp huyện ( gồm 03 môn ) Tiếng  Anh  thi Viết  

-Giáo viên bồi dưỡng: Cô Trần Thị Hà ( T. Anh K7,8) Cô Trương Quỳnh Hoa (T. Anh K 6)

- Nhằm tạo sân chơi để cho học sinh các khối giao lưu học hỏi, giao tiếp Tiếng Anh, khuyến khích các em thích học môn Tiếng Anh, nhà trường có thành lập Câu lạc bộ Tiếng Anh do cô Trương Quỳnh Hoa Phụ trách.

* Thành lập Câu lạc bộ Tiếng Anh cho giáo viên và học sinh , tổ chức tối thiểu 02 chương trình giao lưu hoặc sân chơi Tiếng Anh dành cho học sinh trong một học kỳ.

* Thời gian bồi dưỡng:
Với khối 9 GVBM tiến hành chọn đội tuyển học sinh giỏi, bồi dưỡng vào đầu
tháng 9, dự thi cấp huyện (tháng 12)  
Với khối 6-7-8 GVBM dạy bộ môn T. Anh  có kế hoạch bồi dưỡng từ tháng 9 và
tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện (tháng 4)
*Thời lượng.
Thời lượng bồi dưỡng: 2-3 tiết/tuần/môn.
*Phân công bồi dưỡng HSG

Môn

Lớp

Giáo viên bồi dưỡng

Giải Huyện

Giải Tỉnh

T. Anh  

9

Thái Thị Thu Trà  

1

1

T. Anh  

7,8

Trần Thị Hà  

2

 

T. Anh

6

Trương Quỳnh Hoa  

1

 

Phụ trách:CLB T. Anh

K6,7,8,9

Trương Quỳnh Hoa  

*Giải pháp:
- Phát hiện và giới thiệu HSG để thành lập đội tuyển và tiến hành bồi dưỡng theo
kế hoạch.Lên Kế hoạch bài dạy, kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng HS và nội dung chương trình.
- Trang bị kiến thức trọng tâm của chương trình và kiến thức một số bài tập nâng cao,làm quen và tập giải một số đề thi của những năm trước . Thường xuyên khảo sát để kèm cặp giúp đỡ, tạo cho học sinh phát huy thế mạnh.
- Hàng tháng, có kiểm tra đánh giá học sinh qua đó, có hướng điều chỉnh kế
hoạch dạy học. Phối hợp với CMHS, GVCN để theo dõi, quản lý thời gian học tập của các em .
- Đề xuất tài liệu BDHSG với tổ chuyên môn và BGH.
Tham gia các cuộc họp liên quan.
2. Công tác phụ đạo HS yếu
2.1. Mục đích, yêu cầu:
Giúp học sinh yếu – kém được ôn tập củng cố những kiến thức cơ bản để có
cơ sở tiếp thu bài mới được tốt hơn, nâng cao kết quả học tập.Nhằm từng bước khắc phục tỉ lệ học sinh yếu – kém, nâng dần chất lượng dạy và học, hoàn thành giáo dục toàn diện của nhà trường.
2.2. Kế hoạch cụ thể
Phụ đạo học sinh yếu, kém cho học sinh 4 khối lớp (6,7,8, 9).
Khối 6, 7, 8, 9: Phụ đạo môn: T. Anh

Nội dung phụ đạo được lồng ghép vào các tiết học trên lớp.
Nội dung phụ đạo:
Nội dung ôn tập, phụ đạo chủ yếu tập trung vào những kiến thức các em đã học , những kỹ năng còn yếu của học sinh từ những học kỳ, năm học trước. Củng
cố, ôn tập, hệ thống hoá, khắc sâu những kiến thức đã học để học sinh nắm vững kiến thức cơ bản theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học đã quy định.
Hình thức:
Giáo viên được phân công giảng dạy bộ môn thuộc khối lớp nào chủ động kiểm
tra, lập danh sách học sinh yếu, kém có trong lớp và chủ động có kế hoạch, giải pháp phụ đạo, sắp xếp, bố trí cách thức, lịch dạy ... để giảm thiểu tối đa học sinh yếu, kém và nâng cao chất lượng dạy học đại trà.
Dạy phụ đạo được kết hợp, lồng ghép với tiết dạy chính khóa thông qua phương
pháp vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học đổi mới, phương pháp kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh,

*Phân công GV phụ đạo

Stt

Môn

Lớp

Giáo viên phụ đạo

Ghi chú

1

T. Anh 6  

6/1, 6/2
6/2

Trương Quỳnh Hoa 

 

2

T. Anh 7

7/1,7/2

Trần Thị Hà

 

3

T. Anh 8

8/1  

Trương Quỳnh Hoa 

 

4

T. Anh 8

8/2

Trần Thị Hà

 

5

T. Anh 9

9/1, 9/2

Thái Thị Thu Trà

 

*Giải pháp:
GVBM rà soát, lập danh sách học sinh yếu, kém từng bộ môn của lớp, xây dựng
kế hoạch và nội dung phụ đạo
Giáo viên bộ môn chủ động xen kẽ những nội dung cần phụ đạo vào giờ học
chính khóa nhưng phải phân bố thời gian hợp lý trong thời lượng của tiết học.
Đối với học sinh lớp 6 giáo viên cần chú trọng tích hợp việc hướng dẫn rèn đọc
cho các em trong tất cả các bộ môn.

Phối hợp cha mẹ học sinh và GVCN trong việc giáo dục học sinh .

3. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên

3.1. Các chỉ tiêu

- 100% giáo viên nghiên cứu nội dung, chương trình, sách giáo khoa, nắm vững chuẩn kiến thức kỹ năng theo quy định của Bộ GDĐT.

- Thực hiện hiệu quả các hoạt động dự giờ, thao giảng và thi giáo viên dạy giỏi.

- Tổ trưởng dự giờ giáo viên trong tổ chuyên môn ít nhất 02 tiết dạy/giáo viên/năm; mỗi giáo viên thực hiện ít nhất 01 bài giảng có ứng dụng CNTT, dự giờ đồng nghiệp ít nhất 18 tiết/năm.

- Tham gia dự thi GV dạy giỏi cấp trường, cấp quận: Có ít nhất 01giáo viên  trong tổ đạt giáo viên dạy giỏi từ cấp trường trở lên, có ít nhất 01 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp quận; không có giáo viên xếp loại yếu theo quy định về tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

- Thực hiện Bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

3.2. Biện pháp thực hiện

- Tổ CM phải có ít nhất 01 chuyên đề bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học/năm.

- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên đề do nhà trường và cấp trên tổ chức.

- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch thao giảng của tổ. Thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm các giáo viên.

- TTCM kiểm tra hồ sơ giáo viên, kiểm tra kế hoạch giảng dạy 2 lần/học kỳ.

- Đảm bảo sinh hoạt tổ chuyên môn 02 lần/tháng.

- Tham gia các Hội thi cấp trường và cấp quận.

- Tích cực và có ý thức trong công tác tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn.

- Nghiên cứu nội dung chương trình để dạy học theo hướng nghiên cứu bài học.

- Có kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.

4. Nâng cao thành tích các hội thi

4.1. Các chỉ tiêu

- Giáo viên: Trong tổ có ít nhất 01 GV tham gia các cuộc thi do cấp trên tổ chức.

- Học sinh:

4.2. Biện pháp thực hiện

- Tổ tạo mọi điều kiện và động viên giáo viên , học sinh tích cực học tập để thu được kết quả cao trong các kì thi, hội thi.

 5. Đổi mới hoạt động tổ chuyên môn, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá phân loại đội ngũ giáo viên

5.1. Các chỉ tiêu

- 100% giáo viên trong tổ biết soạn giáo án áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học, khai thác mạng internet phục vụ dạy học.

- 100% giáo viên có kỹ năng ứng dụng phần mềm quản lý và đánh giá kết quả học sinh.

- Triển khai các chuyên đề trong năm học như sau:

- Học kì I cô Trương Quỳnh Hoa  thực hiện chuyên đề 1

“ Một số trò chơi giúp học sinh phát huy tính tích cực khi học Tiếng Anh 6”

( Thời gian triển khai : tháng 1)  

Chuyên đề :2 Cô Phan Thị Bạch Đằng thực hiện chuyên đề

 “ Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng các phương tiện dạy học trong đổi mới phương pháp dạy môn âm nhạc 6 ”

 ( Thời gian triển khai : tháng 2 )

-Chuyên đề 3 cô Trần Thị Hà  thực hiện chuyên đề:

“ Giúp học sinh học tốt từ vựng Tiếng Anh 7”

( Thời gian triển khai : tháng 3) 

+ Thao giảng:

+ HK I: ít nhất  05  tiết;

+ HK II: ít nhất  05  tiết.

- Dự giờ rút kinh nghiệm, đánh giá: 18tiết/gv/năm học

- Kiểm tra Sổ báo giảng: 01 lần/tháng.

- Kiểm tra tiến độ cho điểm: 02 lần/học kỳ.

- Kiểm tra HSSS của giáo viên 01 lần/ học kỳ.

- Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên. Thầy Trần Ngọc Hiếu ( tháng 10)

5.2. Các biện pháp thực hiện

- Phát huy quyền làm chủ, tính tự giác và chủ động của cán bộ giáo viên trong mọi mặt hoạt động.

- Tổ trưởng lập kế hoạch kiểm tra cấp tổ.

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm sau kiểm tra.

- Tổ chức kiểm tra và đánh giá, xếp loại học sinh phải lấy chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình làm cơ sở, đảm bảo khách quan thống nhất.

- Các bài kiểm tra định kỳ, các giáo viên ra đề phải có đáp án, ma trận đề nộp cho Ban Giám hiệu trước ngày kiểm tra 1 tuần.

6. Hoạt động ngoài giờ lên lớp đối với khối 9; HĐTN, HN khối 6, 7, 8

6.1. Các chỉ tiêu

- Tham gia tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

- Phối hợp với thầy cô giáo bộ môn  để có buổi sinh hoạt ngoài giờ lên lớp hiệu quả.

6.2. Biện pháp thực hiện

- Nghiên cứu các câu hỏi chuyên đề phù hợp với nội dung chuyên đề. Xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nề nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả, tham gia đầy đủ các buổi tham quan, học tập các di sản văn hóa nếu có điều kiện.

- Thực hiện các buổi ngoại khóa, tuyên truyền.  

Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng .
Tập thể. Tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ
Cá nhân:

Stt

Họ và tên

Danh hiệu

Đề tài

Ghi chú

01

Hoàng Xuân Hòa 

CSTĐ

   

02 

Thái Thị Thu Trà 

CSTĐ

Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 6 học tốt từ vựng

 

03

Phan Thị Bạch Đằng  

CSTĐ

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng các phương tiện dạy học trong đổi mới phương pháp dạy môn âm nhạc 6

 

04

Trần Thị Hà  

LĐTT

   

05

Trần Ngọc Hiếu  

LĐTT

   

06

Trương Quỳnh Hoa  

LĐTT

   

IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

Trên đây là kế hoạch năm học 2023 -2024  nhằm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của tổ …./.  

Lãnh đạo nhà trường                                          Tổ trưởng 

Nguyễn văn Thanh                                           Thái Thị Thu Trà

   
 

 

TRƯỜNG THCS PHONG XUÂN

TỔ: NGOẠI NGỮ- NGHỆ THUẬT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                 Phong Xuân, ngày 8 tháng 9 năm 2023

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ

Năm học 2023 – 2024

Thực hiện Công văn số 2745/SGDĐT-GDPT ngày 23/9/2023 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024;

Căn cứ công văn số 377/PGDĐT-THCS ngày 25/9/2023 của Phòng GD&ĐT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2023 - 2024;

Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023;

Tổ Ngoại Ngữ- Nghệ Thuật Trường THCS Phong Xuân xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023 - 2024 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đặc điểm tình hình của tổ

* Thuận lợi

            - Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp, của lãnh đạo Ngành, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Phong Điền và lãnh đạo địa phương. Các văn bản hướng dẫn của nhà nước và của ngành chỉ rõ định hướng, phát triển trường học.
            - Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được đào tạo cơ bản 100% đạt chuẩn, và  trên chuẩn có năng lực chuyên môn vững vàng nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết, hầu hết có ý thức học tập để vươn lên, đáp ứng được nhu cầu dạy và học trong giai đoạn mới.

- Tổ chuyên môn gồm 06 GV, trong đó có 01 HT chuyên môn Tiếng Anh, 03 GV dạy môn Tiếng Anh , 02 giáo viên dạy môn Nghệ Thuật. Tất cả GV đều đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo.

- Có 05 GV làm công tác chủ nhiệm lớp (Thầy Trần Ngọc Hiếu chủ nhiệm lớp 6/1, Cô Trương Quỳnh Hoa chủ nhiệm lớp 6/2, Cô Phan Thị Bạch Đằng chủ nhiệm lớp 8/1, Cô Trần Thị Hà chủ nhiệm lớp 8/2, Cô Thái Thị Thu Trà chủ nhiệm lớp 9/1.

- Giáo viên có tinh thần tự học tự rèn, luôn trau đồi kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ hầu hết có năng lực khá, giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy.

- GV Tiếng Anh đạt chuẩn trình độ B2.

-Tập thể có tinh thần đoàn kết, hoà nhã trong quan hệ đồng chí, đồng nghiệp luôn tương trợ giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, Nhiệt tình trong công tác và có tính kỷ luật tốt

- Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, của BGH nhà trường và sự cộng tác tích cực của Hội cha mẹ HS cùng các đoàn thể trong nhà trường cũng như trong địa phương.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ hầu hết có năng lực khá, giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy.

- Cơ sở vật chất phục vụ dạy học được trang bị khá tốt về số lượng và chất lượng, cảnh quan, môi trường, điều kiện dạy học ngày càng được cải thiện.

- An ninh, chính trị ổn định tạo cơ hội cho việc phát triển giáo dục, đào tạo

- Đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn. chú trọng các hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.

- Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.

- Năm học 2023-2024 là năm học giáo viên tiếp tục thực hiện phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

* Khó khăn

- Một số học sinh còn xem nhẹ việc học, thiếu ý thức trong học tập, trình độ học sinh không đồng đều, học sinh  chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc học.

- Một số phụ huynh thiếu quan tâm đến con em và chưa phối hợp tốt với GVCN trong việc giáo dục học sinh.

- Đa số phụ huynh học sinh làm nông nghiệp nên phần lớn các em dành thời gian vào việc giúp đỡ gia đình chưa đầu tư vào việc học.

II. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU TRONG NĂM HỌC:

Về chất lượng bộ môn:
+ Môn: Tiếng Anh  

  Môn

Khối/sĩ số

Giỏi

Khá

T bình

Yếu

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

Anh văn

6/87

22

25,29

29

33,33

34

39,08

2

2,30

7/75

19

25,33

25

33,33

29

38,64

2

2,67

8/68

18

26,47

22

32,35

26

38,24

2

2,94

9/79

20

25,32

20

25,32

37

46,84

2

2,53

TC

309

79

25,57

96

31,07

126

40,78

8

2,58

+ Môn Nghệ Thuật 1,2      

Lớp

ĐẠT

CHƯA ĐẠT

K6( 87)

100%

00

K7( 75)

100%

00

K8( 68)

100%

00

K9( 79)

100%

00

Về chất lượng hai mặt:
+ Hạnh kiểm:

Lớp

Sĩ số

TỐT

KHÁ

TRUNG BÌNH

YẾU

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/1( 44hs)

40

90,9

03

6,8

1

2,3

0

0

0

0

6/2 (43 hs)

39

90,7

4

9,3

0

 0

0

0

0

0

8/1( 34 hs)

30

88,24

4

11,76

0

0

0

0

0

0

8/2 ( 34 hs)

31

91,2

3

8,8

0

0

0

0

0

0

9/1( 39 hs)

30

76,92

09

23,8

0

0

0

0

0

0

+ Học lực

Lớp

Sĩ số

GIỎI

KHÁ

TRUNG BÌNH

YẾU

Kém