Tổ Ngoại ngữ
Kế hoạch năm 2021-2022
TRƯỜNG THCS PHONG XUÂN TỔ: TIẾNG ANH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Phong Xuân, ngày 05 tháng 10 năm 2021 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Năm học 2021 - 2022
- Căn cứ Công văn 3699/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2021 của Bộ GDĐT về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022. Công văn số 2394/SGDĐTGDTrH ngày 20/9/2021 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022 và Công văn số 462/PGDĐT-THCS ngày 22/9//2021 của Phòng GDĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học cơ sở năm học 2021-2022;
- Căn cứ kế hoạch số 40/KH-THCS ngày 08/10/2021 của Hiệu trưởng trường THCS Phong Xuân về Kế hoạch Giáo dục nhà trường năm học 2021-2022. Tổ Tiếng Anh Xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2021-2022 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Bối cảnh năm học
1.1. Thời cơ:
- Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp, của lãnh đạo Ngành, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Phong Điền và lãnh đạo địa phương. Các văn bản hướng dẫn của nhà nước và của ngành chỉ rõ định hướng, phát triển trường học.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được đào tạo cơ bản 100% đạt chuẩn, và trên 80% trên chuẩn có năng lực chuyên môn vững vàng nhiệt tình, có tinh thần đoàn kết, hầu hết có ý thức học tập để vươn lên, đáp ứng được nhu cầu dạy và học trong giai đoạn mới.
- Đã tạo được sự tín nhiệm cao của học sinh, phụ huynh trong cũng như ngoài địa bàn và được các tổ chức ban ngành có liên quan hỗ trợ tạo động lực thúc đẩy khuyến học, thúc đẩy tốt việc học tập của học sinh.
- An ninh, chính trị ổn định tạo cơ hội cho việc phát triển giáo dục, đào tạo
- Đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
- Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.
- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
1.2. Thách thức:
- Yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới chương trình GDPT.
- Khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy, phát huy sức sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và giáo dục.
- Cha mẹ học sinh đa số là nông dân, lao động thủ công về kinh tế còn khó khăn.
- Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn trong công tác dạy và học của nhà trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân địa phương, đến gia đình học sinh. Bên cạnh đó, thiên tai trong những năm gần đây cũng gây những thiệt hại đáng kể về kinh tế và cơ sở hạ tầng của cả trường học và nhân dân địa phương trên địa bàn.
2. Thuận lợi
- Tổ chuyên môn gồm 05 GV, trong đó có 01 HT chuyên môn Tiếng Anh, 03 GV dạy môn Tiếng Anh , 01 nhân viên Thư viện . Tất cả GV đều đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo.
- Có 02 GV làm công tác chủ nhiệm lớp (Cô Trần Thị Hà lớp 7,1 Cô Trương Quỳnh Hoa lớp 8/2)
- GV Tiếng Anh đạt chuẩn trình độ B2.
- Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, của BGH nhà trường và sự cộng tác tích cực của Hội cha mẹ HS cùng các đoàn thể trong nhà trường cũng như trong địa phương.
- Các tổ viên đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác.
- Đội ngũ giáo viên trong tổ hầu hết có năng lực khá, giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy.
- Cơ sở vật chất phục vụ dạy học ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, cảnh quan, môi trường, điều kiện dạy học ngày càng được cải thiện.
- Nhà trường đã có những đầu tư về trang thiết bị dạy học, đặc biệt là những trang thiết bị hiện đại cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu dạy học.
- Năm học 2021-2022 là năm học giáo viên tiếp tục thực hiện phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
- Giáo viên của tổ nhiệt tình trong giảng dạy.
3. Khó khăn
- Một số học sinh còn xem nhẹ việc học, thiếu ý thức trong học tập, chưa hiểu rõ tầm quan trọng của các môn học.
- Một số phụ huynh thiếu quan tâm đến con em và chưa phối hợp tốt với GVCN trong việc giáo dục học sinh.
- Trình độ vận dụng thông tin vào trong công tác dạy học chưa đáp ứng nhiệm vụ dạy học.
4. Tình hình đội ngũ năm học 2021 - 2022
- Tổ có 05 giáo viên. Trong đó( 01 nhân viên):01 nam, 04 nữ.
- Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn.
STT |
Họ và tên |
Trình độ chuyên môn |
Ngành đào tạo |
XL CM năm học trước |
1 |
Hoàng Xuân Hòa |
Tiếng Anh |
ĐHSP Anh |
CSTĐCS |
2 |
Thái Thị Thu Trà |
Tiếng Anh |
ĐHSP Anh |
LĐTT |
3 |
Trần Thi Hà |
Tiếng Anh |
ĐHSP Anh |
LĐTT |
4 |
Trương Quỳnh Hoa |
Tiếng Anh |
ĐHSP Anh |
LĐTT |
5 |
Lê Thị Lan |
Thư viện |
ĐHTVTT |
LĐTT |
II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC
1. Xây dựng Kế hoạch dạy học cụ thể, chi tiết và thực hiện đúng chương trình và kế hoạch giáo dục đã được phê duyệt.
2. Thực hiện dạy học theo chủ đề .
3. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác giảng dạy nhằm phát huy tính tự học và sáng tạo của học sinh.
4. Tiếp tục phát huy mạnh mẽ công tác đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá:
- Thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học với các mục tiêu cụ thể như:
+ Đổi mới hình thức tổ chức dạy học.
+ Tăng cường đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá.
+ Tổ chức dạy học với tiết học ngoài nhà trường .
- Xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ.
Phát triển và nhân rộng mô hình tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ; tăng cường xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ. Tiếp tục phát động phong trào giáo viên, học sinh cùng học ngoại ngữ,
5. Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn: tổ thực hiện ít nhất một lần trong mỗi học kỳ
+ Dạy học theo hướng nghiên cứu bài học … tiết
+ Dạy học chuyên đề theo định hướng phát triển năng lực của học sinh:
Trong học kỳ I thực hiện 02 chuyên đề do Cô Trương Quỳnh Hoa và Cô Trần thị Hà triển khai.
Trong học kỳ II thực hiện 01 chuyên đề do Cô Thái Thị Thu Trà triển khai.
+ Thảo luận các vấn đề, các nội dung khó dạy hàng tháng, rút kinh nghiệm trong toàn tổ.
7. Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học vào bài giảng.
III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Xây dựng tư tưởng, đạo đức tác phong của giáo viên trong tổ
a) Chỉ tiêu
- 100% giáo viên của tổ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, các quy định của ngành Giáo dục.
- 100% giáo viên của tổ có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm đạo đức nhà giáo, không có biểu hiện tiêu cực trong thi cử, kiểm tra, đánh giá.
b) Biện pháp thực hiện
- Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.
- Tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng chính trị.
- Gương mẫu trong công tác, đoàn kết với đồng nghiệp, gần gũi với học sinh.
- Duy trì kỷ cương, nề nếp trong nhà trường. Xây dựng khối đoàn kết nội bộ.
- Thực hiện kiểm tra nội bộ đúng kế hoạch.
2. Giữ vững và nâng cao chất lượng, hạn chế học sinh bỏ học, đảm bảo công tác phổ cập giáo dục THCS
a. Chỉ tiêu
- Tỷ lệ lưu ban, bỏ học không quá 1 %.
- Tỷ lệ chuyên cần100 %.
- Hoàn thành 100 %
b. Biện pháp thực hiện
- Tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức tự học cho sinh.
- Phối hợp cha mẹ học sinh, GVCN trong việc giáo dục học sinh.
- Nâng cao chất lượng dạy học phù hợp với năng lực trình độ học sinh, phương pháp dạy học đổi mới tạo hứng thú cho học sinh, ôn tập phụ đạo cho học sinh yếu kém.
- Tăng cường công tác kiểm tra.
- Thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
- Tổ chức các lớp phụ đạo cho học sinh yếu theo kế hoạch của nhà trường.
- GVBM theo dõi, lập danh sách cử đi học cho BGH vào mỗi đợt phụ đạo.
3. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh giáo dục học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu
3.1. Về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
a) Các chỉ tiêu
- Danh hiệu thi đua của tổ và chất lượng bộ môn (phụ lục kèm theo).
- Thực hiện đầy đủ chương trình, không cắt xét, bỏ nội dung dạy học.
- Có Kế hoạch dạy học chi tiết theo từng khối lớp (theo định hướng đổi mới) được lãnh đạo nhà trường phê duyệt.
- Chất lượng bộ môn:
+ Môn: Tiếng Anh
Môn |
Khối/sĩ số |
Giỏi |
Khá |
T bình |
Yếu |
||||
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
||
Anh văn |
6/69 |
10 |
14,5 |
18 |
26,1 |
39 |
56,5 |
2 |
2,9 |
7/82 |
14 |
17,1 |
31 |
37,8 |
35 |
42,7 |
2 |
2,4 |
|
8/75 |
11 |
14,7 |
27 |
36 |
35 |
46,7 |
2 |
2,7 |
|
9/77 |
11 |
14,3 |
29 |
37,6 |
35 |
45,5 |
2 |
2,6 |
|
TC |
303 |
46 |
15,2 |
105 |
34,7 |
144 |
47,5 |
8 |
2,6 |
b) Biện pháp thực hiện
- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, đúng tiến độ, đúng mức độ yêu cầu chương trình và kế hoạch giáo dục.
- Soạn giáo án đầy đủ trước khi lên lớp, giáo án soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp các đối tượng học sinh.
- Đổi mới phương pháp dạy học, Tổ chuyên môn tổ chức tăng cường dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập của học sinh, giúp học sinh vận dụng kiến thức trong giải quyết vấn đề thực tiễn.
- Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng vận dụng và liên hệ thực tế.
- Vận dụng tốt các phương pháp dạy học vào các đối tượng khác nhau. Tăng cường rèn luyện kĩ năng cho học sinh, bám sát đối tượng học sinh yếu.
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách hiệu quả.
c, Công tác chủ nhiệm lớp
* Hạnh kiểm:
Lớp |
Sĩ số |
TỐT |
KHÁ |
TRUNG BÌNH |
YẾU |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/1 (41hs ) |
36 |
87,8 |
5 |
12,2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
8/2 (38 hs) |
35 |
92,1 |
3 |
7,9 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
+Biện pháp thực hiện để đạt chỉ tiêu về hạnh kiểm và học lực .
- Xây dựng tốt mối quan hệ mang tính phối hợp giữa GVCN với GV bộ môn,phụ huynh HS, tổng phụ trách Đội trong việc giáo dục HS.
- Phát huy vai trò cán sự lớp, tính tự trọng, tinh thần trách nhiệm ở mỗi HS nhằm xây dựng lớp có nền nếp kỹ cương.
- Lắng nghe dư luận trong học sinh, ngoài xã hội để kịp thời điều chỉnh, giáo dục những HS có hiện tượng tiêu cực.
- Quan tâm những HS yếu kém, những HS có hoàn cảnh khó khăn.
- Thường xuyên trau dồi đạo đức nhà giáo, là tấm gương sáng để HS noi theo.
- Chú ý giáo dục các hành vi, cách ứng xử có văn hóa, biết giữ gìn của công, bảo vệ môi trường học tập cho HS.
- Xây dựng mối đoàn kết, yêu thương trong HS nhằm các em giúp nhau học tập, rèn luyện, tu dưỡng.
- GVCN báo cáo kịp thời những học sinh vi phạm lên đội, hoặc chuyên môn.
* Học lực:
Lớp |
Tổng số HS |
GIỎI |
KHÁ |
T. BÌNH |
YẾU |
KÉM |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/1 |
41 |
7 |
17,1 |
15 |
36,5 |
18 |
43,9 |
01 |
2,5 |
00 |
00 |
8/2 |
38 |
5 |
13,2 |
12 |
31,6 |
20 |
52,6 |
01 |
2,6 |
00 |
00 |
3.2. Về bồi dưỡng học sinh giỏi
a) Các chỉ tiêu
- Tổ chuyên môn hướng dẫn ít nhất 01 (nhóm) học sinh thực hiện, tham gia đầy đủ các Hội thi, hoạt động chuyên môn, học sinh nghiên cứu khoa học …
b) Biện pháp thực hiện:
- Xây dựng chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi theo phân công của CM.
- Tăng cường số buổi bồi dưỡng thêm cho đội tuyển.
- Tổ chức chọn, phát hiện học sinh có năng khiếu.
- Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học sinh tham gia học bồi dưỡng và dự thi.
* Phân công BD HSG:
STT |
Môn bồi dưỡng |
GVBD |
1. |
HSG Tiếng Anh 6 |
Thái Thị Thu Trà |
2. |
HSG Tiếng Anh 7 |
Trần Thị Hà |
3. |
HSG Tiếng Anh 8 |
Trương Quỳnh Hoa |
4. |
HSG Tiếng Anh 9 |
Trương Quỳnh Hoa |
5. |
HBTA 8 |
Thái Thị Thu Trà |
6. |
HBTA 9 |
Thái Thị Thu Trà |
3.3. Về phụ đạo học sinh yếu
a) Các chỉ tiêu
- Kiểm tra, rà soát, phát hiện sớm tất cả học sinh yếu không theo kịp chương trình.
- Không để học sinh diện yếu, kém phải bỏ học và không được phụ đạo, hướng dẫn giúp đỡ.
b) Biện pháp thực hiện
Đối với học sinh yếu kém GVBM theo dõi hàng tháng, bàn biện pháp khắc phục trong sinh họat tổ, đưa nội dung phụ đạo HSYK vào các tiết dạy trên lớp.
- Xây dựng kế hoạch, nội dung dạy phụ đạo học sinh yếu.
- Tăng cường kiểm tra theo dõi chuyên cần.
- Phối hợp cha mẹ học sinh, GVCN trong giáo dục học sinh.
4. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên
a) Các chỉ tiêu
- 100% giáo viên nghiên cứu nội dung, chương trình, sách giáo khoa, nắm vững chuẩn kiến thức kỹ năng theo quy định của Bộ GDĐT.
- Thực hiện hiệu quả các hoạt động dự giờ, thao giảng và thi giáo viên dạy giỏi.
- Tổ trưởng dự giờ giáo viên trong tổ chuyên môn ít nhất 02 tiết dạy/giáo viên/năm; mỗi giáo viên thực hiện ít nhất 01 bài giảng có ứng dụng CNTT, dự giờ đồng nghiệp ít nhất 18 tiết/năm.
- Tham gia dự thi GV dạy giỏi cấp trường, cấp quận: Có ít nhất 01 trong tổ đạt giáo viên dạy giỏi từ cấp trường trở lên, có ít nhất 01 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp quận; không có giáo viên xếp loại yếu theo quy định về tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
- Thực hiện Bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.
b) Biện pháp thực hiện
- Tổ CM phải có ít nhất 01 chuyên đề bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học/năm.
- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên đề do nhà trường và cấp trên tổ chức.
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch thao giảng của tổ. Thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm các giáo viên.
- TTCM kiểm tra hồ sơ giáo viên, kiểm tra kế hoạch giảng dạy 2 lần/học kỳ.
- Đảm bảo sinh hoạt tổ chuyên môn 02 lần/tháng.
- Tham gia các Hội thi cấp trường và cấp quận.
- Tích cực và có ý thức trong công tác tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn.
- Nghiên cứu nội dung chương trình để dạy học theo hướng nghiên cứu bài học.
- Có kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực và xây dựng giáo án tích hợp.
5. Nâng cao thành tích các hội thi
a) Các chỉ tiêu
- Giáo viên: Trong tổ có ít nhất 01 GV tham gia các cuộc thi do cấp trên tổ chức.
- Học sinh:
b) Biện pháp thực hiện
- Tổ tạo mọi điều kiện để giáo viên trong tổ và học sinh tham gia đầy đủ các hội thi trong khả năng của nhà trường có thể.
- Tạo điều kiện về thời gian và động viên giáo viên và học sinh tích cực học tập để thu được kết quả cao trong các kì thi, hội thi.
6. Đổi mới hoạt động tổ chuyên môn, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá phân loại đội ngũ giáo viên
a) Các chỉ tiêu
- 100% giáo viên trong tổ biết soạn giáo án áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học, khai thác mạng internet phục vụ việc dạy học.
- 100% giáo viên có kỹ năng ứng dụng phần mềm quản lý và đánh giá kết quả học sinh.
- Triển khai các chuyên đề trong năm học như sau:
- Học kì I thực hiện 02 chuyên đề:
+ Chuyên đề 1: Sử dụng sơ đồ tư duy (Mind Map) để nâng cao hiệu quả trong dạy và học kĩ năng nói – Môn Tiếng Anh cho học sinh lớp 8.
+ Chuyên đề 2: Thể chủ động, thể bị động .
- Học kì II thực hiện 01 chuyên đề:
+ Chuyên đề 3: Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 6 ở trường THCS Phong Xuân học tốt từ vựng.
- Thao giảng:
+ HK I: ít nhất 03 tiết;
+ HK II: ít nhất 03 tiết.
- Dự giờ rút kinh nghiệm, đánh giá: 18tiết/gv/năm học
- Kiểm tra Sổ báo giảng: 01 lần/tháng.
- Kiểm tra tiến độ cho điểm: 02 lần/học kỳ.
b) Các biện pháp thực hiện
- Phát huy quyền làm chủ, tính tự giác và chủ động của cán bộ giáo viên trong mọi mặt hoạt động.
- Tổ trưởng lập kế hoạch kiểm tra cấp tổ.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm sau kiểm tra.
- Tổ chức kiểm tra và đánh giá, xếp loại học sinh phải lấy chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình làm cơ sở, đảm bảo khách quan thống nhất.
- Các bài kiểm tra định kỳ, các giáo viên ra đề phải có đáp án, ma trận đề nộp cho Ban Giám hiệu và TTCM trước ngày kiểm tra 1 tuần.
7. Hoạt động ngoài giờ lên lớp
a) Các chỉ tiêu
- Tham gia tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Phối hợp với GVCN để có buổi sinh hoạt ngoài giờ lên lớp hiệu quả.
b) Biện pháp thực hiện
- Nghiên cứu các câu hỏi chuyên đề phù hợp với nội dung chuyên đề. Xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nề nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả, tham gia đầy đủ các buổi tham quan, học tập các di sản văn hóa nếu có điều kiện.
- Thực hiện các buổi ngoại khóa, tuyên truyền.
*Lịch trình công tác trong năm học:
Tháng |
Nội dung công việc |
9/2021 |
1. Khai giảng năm học mới.( trực tuyến) 2. Tham dự Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ GDTrH năm học 2021-2022 (trực tuyến). 3.GVCN nhận lớp chủ nhiệm và giảng dạy theo sự phân công của chuyên môn. 4 GVCN điều tra thông tin và các điều kiên học trực tuyến để báo cáo chuyên môn. 5. Dạy và học theo TKB( trực tuyến và Đài TRT) . 6. TT xây dựng KHDH theo CV 4040 môn Tiếng Anh khối 6,7,8,9. 7. GV nhận các loại hồ sơ sổ sách. |
10/2021 |
1. Dạy học theo sự phân công của CM. 2. GV xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2021-2022. 3. Hội nghị Tổ thống nhất chỉ tiêu và bàn phương hướng đăng ký của năm học 4. Tổ xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2021-2022. 5. Tham dự các Hội nghị của trường. 6. Các lớp tổ chức cho học sinh đại hội Chi đội 7. Lập danh sách học sinh và tiến hành bồi dưỡng học sinh giỏi theo sự phân công của CM. 8.Cập nhật LBG và các thông tin vào cổng TTĐT. 9. Kiểm tra HSSS của GV( lần 1) 10. Dự giờ thao giảng. 11. Tham dự lễ kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam |
11/2021 |
1. Thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 2. Bồi dưỡng học sinh giỏi theo sự phân công của CM.. 3. Tổ chức thao giảng chào mừng ngày 20/11. 4. Dự giờ thao giảng, dự giờ đột xuất của GV trong Tổ. 5.Ôn tập cho học sinh thi giữa kỳ I 6. Triển khai chuyên đề. 7. Sinh hoạt CLB Tiếng Anh. 8. Tham dự tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. |
12/2021 |
1. Dạy học theo TKB 2. Bồi dưỡng học sinh giỏi theo sự phân công của CM.. 3. Kiểm tra HSSS của GV( lần 2) 4. Thao giảng kết hợp kiểm tra toàn diện Cô Trần Thị Hà. 5. Tổ chức ôn tập kiểm tra học kỳ I. 6. Thi hùng biện Tiếng Anh cấp trường khối 8,9 |
01/2022 |
1. Dạy học theo TKB 2. Sơ kết học kì I 3. Cập nhật thông tin lên Cổng TTĐT. 3. Tham gia thi Hùng biện tiếng Anh cấp huyện, 4. Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi. 5. Sinh hoạt CLB Tiếng Anh. 6. Hoàn thành hồ sơ toàn diện Cô Trần Thị Hà. |
02/2022 |
1. Dạy học theo TKB 2. Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi. 3. Kiểm tra HSSS của GV( lần 3) 3. Nghỉ tết Nguyên đán. 4. Thao giảng kết hợp kiểm tra toàn diện Cô Trương Quỳnh Hoa.. 5. Triển khai chuyên đề. |
3/2022 |
1.Dạy học theo TKB. 2.Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi. 3.Tham dự ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 4. Tham gia các hoạt động chào mừng 26/3. 5. Hoàn thành kiểm tra toàn diện Cô Trương Quỳnh Hoa.. 6. Sinh hoạt CLB Tiếng Anh. |
4/2022 |
1.Dạy học theo TKB. 2.Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi. 3 Tham gia thi học sinh giỏi khối 6,7,8 4 Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kỳ II. 5. Kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 4 6. Tổ chức ôn tập cho học sinh. |
5/2022 |
1. Dạy học theo TKB. 2. Tổ chức kiểm tra HK II. 3. Chấm thi học kì II. 4. Tổng kết hoàn thành các biểu mẫu. 5. Xét tốt nghiệp lớp 9 6. Tổng kết Tổ. 7. Tổng kết năm học. 2021-2022. |
6/2022 |
1. Triển khai công tác hè. 2. Tham gia công tác tuyển sinh lớp 6. |
VI. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng .
1. Tập thể: Tập thể lao động tiên tiến .
* Khen thưởng:
2. Cá nhân:
TT |
Họ và tên |
Đăng ký thi đua |
Đề nghị khen |
1 |
Hoàng Xuân Hòa |
CSTĐCCS |
UBND Huyện |
2 |
Lê Thi Lan |
CSTĐCCS |
UBND Huyện |
3 |
Thái Thị Thu Trà |
LĐTT |
UBND Huyện |
4 |
Trần Thi Hà |
LĐTT |
UBND Huyện |
5 |
Trương Quỳnh Hoa |
LĐTT |
UBND Huyện |
*
Đăng ký tên đề tài SKKN:
STT |
Họ và tên GV |
Tên đề tài SKKN |
1. |
Hoàng Xuân Hòa |
Ứng dụng CNTT trong quản lí nhà trường trường THCS Phong Xuân . |
2 |
Lê Thi Lan |
Một số phương pháp tuyên truyền giới thiệu và hướng dẫn bạn đọc sử dụng sách, báo thư viện trường THCS Phong Xuân. |
V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
Trên đây là kế hoạch năm học 2021-2022 nhằm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của tổ./.
Phong Xuân ngày 05 tháng 10 năm 2021
PHÓ HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thanh Thái Thị Thu Trà
|
|
|
|